svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอวรงค์"เย้ย"ปู" ตายคาสนาม ประชาธิปไตย แค่ลมปาก

25 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอวรงค์" เย้ย "ปู" ตายคาสนาม ปชต. แค่ลมปาก แนะยังเหลือเวลาพิสูจน์ตัว 27 ก.ย. นี้ ชี้ พท. ควรเคารพคำตัดสินของศาลด้วย

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว "Warong Dechgitvigrom" ว่าสิ่งที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ เคยพูดว่า ขอตายคาสนามประชาธิปไตย ก็ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าไม่จริง เพราะการต่อสู้ในคดีรับจำนำข้าว เป็นการต่อสู้ผ่านกระบวนการประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ตั้งแต่ต้นทาง โดยเริ่มตั้งแต่การตรวจสอบผ่านสภาผู้แทนราษฎร ผ่านป.ป.ช. อัยการสูงสุด และจบลงที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในเสาหลักของระบอบประชาธิปไตย
"ที่ผ่านมาคงไม่มีใครคิดว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์จะหนี เพราะเขาแสดงออกของความเป็นนักประชาธิปไตย ที่ต้องการพิสูจน์ตนเองผ่านกระบวนการศาล แต่การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์หนี จะไปโทษคนดูแล หรือคนพาหนีอย่างเดียวไม่พอ คงต้องโทษตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ด้วย เพราะตัวเขาเองก็ต้องมีความคิดที่จะหนีด้วย เหตุการณ์การหนีจึงเกิดขึ้น และแสดงว่า การเป็นนักประชาธิปไตยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงเป็นเพียงคำพูดที่ให้ดูดีเท่านั้นเอง ไม่ได้มีจิตวิญญาณของความเป็นนักประชาธิปไตยอย่างแท้จริง"
น.พ.วรงค์ กล่าวอีกว่าแม้วันที่ 27 กันยายนที่จะถึงนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังมีโอกาสมาแสดงตัวต่อศาล เพื่อรับฟังคำพิพากษา ที่ศาลได้ให้โอกาสพิสูจน์ความจริงมาตลอดช่วงสองปีที่ผ่านมา ไม่ว่าผลคำพิพากษาจะออกมาอย่างไร พวกเราก็ยังยืนยันเช่นเดิมว่า ขอให้นางสาวยิ่งลักษณ์และพรรคเพื่อไทย เคารพผลของคำตัดสินของศาล เพราะการเคารพคำตัดสินของศาลก็คือการเคารพกระบวนการประชาธิปไตยนั่นเอง

logoline