svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด็ก "เต้นโคโยตี้" ...อนาจารเข้าข่ายค้ามนุษย์

22 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าการดำเนินคดี ป๋าเกิด พร้อมภรรยา และนางสาวนินิว ในคดีค้ามนุษย์บังคับเด็กสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ในสังกัดไปทำงานเต้นโคโยตี้ในสถานบันเทิงในกรุงเทพ หลังจากทั้งหมดถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา ล่าความจริงจะมาเจาะลึกถึงประเด็นนี้ เนื่องจากไม่ค่อยมีคนรู้มากนักว่า การนำเอาเด็กหญิงมาเต้นโคโยตี้ ไม่ว่าจะตามงานรื่นเริง หรือสถานบันเทิงต่างๆ ถือเป็นความผิดค้ามนุษย์ ไม่ว่าจะถูกบังคับหรือสมัครใจก็ตาม ติดตามพร้อมกันกับคุณชลธิชา รอดกันภัย

การจับกุมนายเกิดใหม่ รวยจริงนะ หรือเรียกชื่อในวงการโคโยตี้ว่า "ป๋าเกิด" พร้อมนางสาวมลฤดี อินอ่อน ภรรยา และนางสาวพรรณวรท ควบคุม หรือนินิวส์ ของตำรวจ ปคม. เกิดขึ้น หลังมีกลุ่มผู้เสียหายเป็นเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าแจ้งความว่า ทั้งหมดร่วมกันบังคับให้เต้นโคโยตี้ตามสถานบันเทิง และถูกป๋าเกิดบังคับให้ร่วมหลับนอน

พลตำรวจตรี กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจ ปคม. เปิดเผยว่า ป๋าเกิดเติบโตคนวงการคนกลางคืน มาจากคณะตลก และการเล่นมายากล เมื่อเครือข่ายเพิ่มมากขึ้น จึงจัดหาเด็กหญิงไม่ต่ำกว่า 50 คน กระจายรับจ้างเต้นโคโยตี้ลักษณะลามกอนาจารตามสถานบันเทิงย่านสีลม สุขุมวิท และซอยคาวบอย รวม 5 แห่ง รายได้นับแสนบาทต่อคืน
การกระทำของเครือข่ายป๋าเกิด ถือเป็น 1 ใน 8 ความผิดฐานค้ามนุษย์ ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 เนื่องจากนำเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี มาทำงานลักษณะลามก อนาจาร แม้เด็กจะยินยอมก็ตาม
รูปแบบการกระทำความผิดคดีค้ามนุษย์ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551

1. แสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี2. การผลิตหรือเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามก3. การแสวงหาประโยชน์ทางเพศรูปแบบอื่น4. การเอาคนลงเป็นทาส5. การนำคนมาขอทาน6. การใดที่คล้ายคลึงกันอันเป็นการขูดรีดบุคคลไม่ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม7. การบังคับตัดอวัยวะเพื่อการค้า8. การบังคับใช้แรงงาน
และจากการที่ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ทลายเครือข่ายค้ามนุษย์มาอย่างต่อเนื่อง พบข้อมูลใหม่ว่า กว่าร้อยละ 30 มีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ เป็นผู้ให้การสนับสนุนเครือข่ายค้ามนุษย์ทั้งสิ้น ทั้งเป็นเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ และตำรวจ จึงทำให้พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งชุดสืบสวนสอบสวนพฤติกรรมของผู้มีอิทธิพลกลุ่มนี้ เพื่อถอนราก ถอนโคน ขบวนการค้ามนุษย์ให้หมดไป

logoline