svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักเรียน ม.6 วาดภาพฉับพลันประกอบเพลงใต้ร่มพระบารมีในหลวง ร.9

22 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร -นักเรียนโรงเรียนตะพานหิน ชั้นม.6 มีความสามารถพิเศษ วาดภาพโดยฉับพลันประกอบเพลงใต้ร่มพระบารมีแล้ววาดภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 หนึ่งเดียวของประเทศ

ที่โรงเรียนตะพานหิน อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร เด็กนักเรียนชั้นม.6 มีความสามารถพิเศษทางศิลปะโดยการวาดรูปวาดภาพประกอบเพลงใต้ร่มพระบารมี แล้ววาดภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 หนึ่งเดียวของประเทศโดยการวาดภาพโดยฉับพลันประกอบเพลงใต้ร่มพระบารมีนั้นวาดโดยที่ไม่ต้องขึ้นโครงร่างถ่ายทอดความทรงจำของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดชผ่านการภาพวาดได้อย่างงดงาม เพื่อต้องการจะสื่อให้ผู้อื่นได้รับรู้ถึงความงดงามของภาพผ่านลายเส้น สีสันที่ได้แต่งแต้ม ถึงพระเมตตาที่พระองค์ทรงมอบต่อพสกนิกรชาวไทยตลอดมา เสมือนพระองค์ทรงยืนอยู่เคียงข้าง เป็นศูนย์รวมและที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ โดยเฉพาะแนวทางการดำเนินชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

นักเรียน ม.6 วาดภาพฉับพลันประกอบเพลงใต้ร่มพระบารมีในหลวง ร.9


ด้านนายนัฐวุฒิ สารบุรุษ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6/9 เล่าว่า เริ่มหัดวาดภาพมาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ม.4 และมีใจรักในศิลปะและชอบความงดงามของศิลปะแรงบันดาลที่ให้มาวาดภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 เพราะได้เห็นในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้ทรงตรากตรำทรงงานอย่างหนักและเหน็ดเหนื่อยจึงได้อยากจะเทิดทูลในหลวงรัชกาลที่ 9 และได้ตั้งใจทำงานวาดภาพประกอบเพลงใต้ร่มพระบารมีออกมาจากใจเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดชในหลวงรัชกาลที่ 9

นักเรียน ม.6 วาดภาพฉับพลันประกอบเพลงใต้ร่มพระบารมีในหลวง ร.9

logoline