svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขอความเป็นธรรม เพื่อนฉ้อโกงเงินลงทุนซื้อไม้ยางพารา 21 ล้าน จ.ตราด

21 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีกรณีการฉ้อโกงเงินเกิดขึ้น ในรูปแบบของการชักชวนให้ไปลงทุนซื้อไม้ยางพารา ที่จังหวัดตราด คนที่ชวนไปลงทุนบอกว่า หากทำการตัดไม้ออก จะสามารถทำให้มีกำไรไม่ต่ำกว่า 3 ถึง 4 เท่า ของเงินลงทุน ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงยอมลงทุนไปหลายล้านบาท ในที่สุดมาทราบว่า ไม่ได้เป็นอย่างที่เสนอมา โดนหลอก เงินที่ลงทุนไปก็ไม่ได้คืน

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2556 นายชาญวิทย์ กิจเลิศสิริวัฒนา ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เพื่อนชวนไปลงทุนทำธุรกิจซื้อไม้ยางพารา บนที่ดิน 700 ไร่ เป็นเงิน 21 ล้านบาท ในพื้นที่ ตำบลเกาะหมาก อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด โดยมีสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร ในสัญญาได้ระบุว่า นายชาญวิทย์ เป็นผู้ลงทุนแต่เพียงผู้เดียว โดยไม้ที่ตัดได้งวดแรก เพื่อนจะส่งเงินที่ลงทุน กลับคืนมาให้ แต่พอตัดไม้ไปเกือบ 200 ไร่ สุดท้ายไม่มีการคืนเงินที่ลงทุนไป ทั้งยังมีการท้าทาย ถ้าอยากพบให้ผ่านทนายความ ขณะนั้นนายชาญวิทย์ ได้ตั้งข้อสังเกตถึงเจตนาการฉ้อโกง ของเพื่อนคนนี้ มาตั้งแต่แรก เพราะเงินที่โอนไปลงทุน 21 ล้านบาท เพื่อนคนนี้ไม่ได้โอนให้เจ้าของที่ดิน แต่กลับนำไปใช้ส่วนตัวเกือบ 9 ล้านบาท ระหว่างนั้นนายชาญวิทย์ ได้เดินทางไปที่เกาะหมาก เพื่อหาความจริงแต่กลับโดนฟ้องร้องหลายคดี นอกจากสูญเงินแล้ว ยังทำให้เพื่อนในวงการธุรกิจเข้าใจผิด

ขอความเป็นธรรม  
เพื่อนฉ้อโกงเงินลงทุนซื้อไม้ยางพารา 21 ล้าน จ.ตราด


คดีนี้ได้ดำเนินการมาต่อเนื่องหลายปี ทีมข่าวได้ประสานไปที่พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน พ.ต.ท.เฉลียง อินทิพย์ ทราบข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่ได้ขอศาลอนุมัติหมายจับเพื่อนของนายชาญวิทย์ในสองคดี ฐานความผิด เอาความเท็จฟ้องผู้อื่นต่อศาล ว่ากระทำความผิดอาญาและเบิกความอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดีต่อศาล ล่าสุด นายกระจ่าง สุวรรณมาศ จำเลย ได้มามอบตัว แล้วขอประกันตัวออกไปเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีกำหนดนัดส่งตัวไปที่อัยการ ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ เพื่อพิจารณาสำนวนการสอบสวน ว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง

ขอความเป็นธรรม  
เพื่อนฉ้อโกงเงินลงทุนซื้อไม้ยางพารา 21 ล้าน จ.ตราด

logoline