svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่น้ำยมล้นท่วม ชาวบ้านพิจิตรอาศัยถนนประกอบอาชีพขายของ

21 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - แม่น้ำยมที่ยังเพิ่มระดับสูงขึ้นจนล้นตลิ่ง ขยายพื้นทีjท่วมบ้านเรือนในที่ลุ่มต่ำ กว่า 100 หลังคาเรือน ในพื้นที่หมู่ที่ 8 บ้านย่านยาว ตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง ชาวบ้านบางส่วนต้องใช้ถนนเป็นสถานที่ผลิตขนมเนื่องจากบริเวณบ้านถูกน้ำท่วม

สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิจิตร แม่น้ำยมที่เพิ่มระดับสูงขึ้น ส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่อง โดยน้ำที่มีปริมาณมากยังคงล้นตลิ่งเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนซึ่งอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำบ้านย่านยาว หมู่ที่ 8 ตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร ปริมาณน้ำที่มีจำนวนมากท่วมบ้านเรือนประชาชนซึ่งสร้างบ้านเรือนอยู่ริมแม่น้ำทั้ง 2 ฝั่งแม่น้ำยม จำนวน กว่า 100 หลังคาเรือน พื้นที่บ้านชั้นล่างถูกน้ำท่วมขัง 70-80 เซนติเมตร ทางสัญจรในหมู่บ้านมีน้ำท่วมขัง ประชาชนเก็บของมีค่าไว้บนที่สูง และ ชาวบ้านบางส่วนต้องใช้พื้นที่ถนนทำการผลิต ขนมจีบ จำหน่ายแทนการผลิตในบ้าน ที่ถูกน้ำท่วม

แม่น้ำยมล้นท่วม ชาวบ้านพิจิตรอาศัยถนนประกอบอาชีพขายของ


นางตะล่อม หอมหวน ชาวบ้านที่ประกอบอาชีพ ทำขนมจีบขาย ระบุว่า จากน้ำที่ไหลเข้าท่วม ต้องย้ายที่ผลิตขนมจีบ ซึ่งปกติจะทำอยู่ที่บ้าน ซึ่งหลังจากน้ำที่ท่วมขัง จึงต้องย้ายนำอุปกรณ์การทำขนมจีบมาใช้บนถนน เป็นสถานที่ผลิตแทน เนื่องจากบ้านไม่มีเรือ ที่จะขนส่งขนมจีบ จึงต้องออกมาทำบนถนนออกจำหน่าย

แม่น้ำยมล้นท่วม ชาวบ้านพิจิตรอาศัยถนนประกอบอาชีพขายของ


สำหรับบ้านย่านยาว หมู่ที่ 8 ตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำมีประชาชนอยู่กันหนาแน่น บ้านที่พักอาศัยจะมีบางส่วนที่ปลูกในที่ลุ่มต่ำริมตลิ่ง เนื่องจากมีพื้นที่จำกัด เมื่อแม่น้ำยมเพิ่มระดับสูงขึ้นจึงเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนซึ่งอยู่ในพื้นที่ลุ่ม อย่างไรก็ตามประชาชนยังคงสามารถพักอาศัยอยู่ในบ้านเรือนของตนเองเนื่องจากส่วนใหญ่ปลูกบ้านแบบยกสูงเพื่อป้องกันน้ำท่วม แต่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้พื้นที่บริเวณบ้าน ประกอบอาชีพ

logoline