svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไกล่เกลี่ย "ประธาน" ยักยอกเงินกองทุนฯล้มเหลว

20 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าเหตุประธานกองทุนสวัสดิการชุมเทศบาลตำบลนาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ไม่นำเงินกองทุนจ่ายค่าสวัสดิการให้กับสมาชิกทำให้สมาชิกที่มีอยู่กว่า 1 พันราย เข้าร้องเรียนและแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจข้อหายักยอกทรัพย์ โดยทางตำรวจได้ไกล่เกลี่ยให้ประธานกองทุนนำเงินมาจ่ายให้กับสมาชิก


ล่าสุด นางชำเรือง เกียรติกำแหง อายุ 69 ปี พร้อมตัวแทนสมาชิกกองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาล เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ถาวรสุขสารพันธ์ รอง ผู้กำกับการสภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เพื่อมารับเงินตามนัดหมาย หลังจาก นางจิรภัทร พลับนิล ผู้ช่วยเหรัญญิกกองทุนฯ เดินทางมากับกับเพื่อน และแจ้งว่าจะนำเงินมาคืนสมาชิกสร้างความดีใจให้แก่สมาชิก
ขณะที่ ประธานกองทุน นายเอกภพ มารมณ์ กลับตอบว่า จะคืนเงินให้กับสมาชิกบางคนเท่านั้น เนื่องจากไม่มีเงิน และยอดเงินขณะนี้เหลืออยู่เพียงแปดหมื่นกว่าบาทเท่านั้น จากยอดรวมทั้งหมดกว่า 2 ล้านบาท
เมื่อ พ.ต.ท.ถาวร ถามนายเอกภพว่า เงินสมทบที่จ่ายไปทำไมไม่นำไปฝากไว้กับธนาคาร นายเอกภพ ไม่ตอบคำถาม บอกแต่เพียงว่าเป็นการทำงานผิดพลาดเกิดขึ้นจึงมีปัญหาเรื่องเงินสมทบ
พ.ต.ท.ถาวร จึงเสนอให้สมาชิกฟ้องแพ่งเพื่อเรียกเงินคืนเร็วที่สุด
สำหรับยอดเงินสมทบกองทุนสวัสดิการชุมเทศบาลตำบลนาดีมีทั้งหมด 2,607,125บาท และเงินสมทบทุนหายไปเกือบ 2 ล้าน โดย นายเอกภพ กล่าวว่า เกิดผิดพลาดในการบริหารเงินกองทุนฯ ไม่ได้เอาเงินไปใช้จ่ายส่วนตัวหรือโกงเงินกองทุนแต่อย่างใด

logoline