svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักแข่งรถชื่อดัง เข้าแจ้งความเอาผิด"เมฆ มังกรบิน" หลังใช้"แม็คนาโน" ทำให้เครื่องพัง

19 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 19 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นายฐาพล หรือ อ.สามเสือเพียรแก้ว อายุ 38 ปี ชาวจ.สงขลา เจ้าของอู่รถ อ.สามเสือคอมมอนเรวช็อปหาดใหญ่และนักแข่งรถชื่อดังภาคใต้

 เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รองผกก(สอบสวน)กก.6 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา"ฉ้อโกงประชาชน" และ "หมิ่นประมาทในการโฆษณา "กับ นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง ฉายา "เมฆ มังกรบิน" เจ้าของผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่น "แม็ค นาโน" หลังใช้ผลิตภัณฑ์แล้วเกิดปัญหาเครื่องยนต์ทำให้เกิดความเสียหายมูลค่ากว่า 80,000 บาท และยังถูกนำภาพถ่ายของตนเองไปลงโฆษณาในหนังสือเกี่ยวกับรถยนต์จนทำให้เกิดความเสียหายในชื่อเสียง ทั้งนี้ได้นำหลักฐานเป็นนิตยสารที่มีรูปภาพตน และผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อประกอบการพิจารณาคดี
นายฐาพล เปิดเผยว่า ตนได้รู้จักกับทางเมฆ มังกรบิน เมื่อประมาณกลางปี 2558 ซึ่งตัวเมฆ มังกรบิน ได้เดินทางมาหาตนที่อู่รถของตน จากคำแนะนำของเพื่อนตน โดยได้เข้ามาแนะนำผลิตภัณฑ์ "แม็ค นาโน" สารหล่อลื่นเครื่องยนต์ ซึ่งอ้างว่าสรรพคุณว่าทำให้เครื่องยนต์มีคุณภาพดีขึ้น ตนจึงตกลงรับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาขายจำนวน 20 ขวด ในราคา 20,000 บาท ต่อมาได้จำหน่ายให้กับลูกค้าไป 5 ขวด แต่ในขณะเดียวกันก็ได้ทดลองใส่รถยนต์ของตนเองด้วย จากนั้นเวลาผ่านไป 5 เดือน พบเครื่องยนต์ของรถมีความผิดปกติจนถึงขั้นเสียหายใช้งานไม่ได้จึงหยุดใช้ และเรียกให้ลูกค้าที่ซื้อไปใช้ให้กลับมาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เนื่องจากเกรงว่ารถยนต์ของลูกค้าจะมีปัญหาเหมือนกับตน
นายฐาพล กล่าวต่อว่า นอกจาหนี้เมื่อประมาณเดือนมีนาคม ปี 2559 พบว่ารูปภาพตนถูกตีพิมพ์ในนิตยสารเกี่ยวกับรถยนต์ โดยตนไม่ทราบมาก่อนและไม่ได้อนุญาต จึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของหนังสือก็ได้คำตอบว่าเมฆ มังกรบิน เป็นผู้นำมาให้ตนลงในหนังสือ ต่อมาผลิตภัณฑ์แม็ค นาโน เป็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องคุณภาพเป็นอย่างมาก ตนจึงตัดสินใจเข้ามาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับเมฆ มังกรบิน เนื่องจากไม่อยากให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อของผลิตภัณฑ์ไม่ได้คุณภาพ อีกทั้งตนเห็นว่าการโฆษณาผลติภัณฑ์นั้นเป็นการโฆษณาเกินจริง
ด้าน พ.ต.ท.ธราดล กล่าวว่า ได้สอบปากคำผู้เสียหายไว้แล้ว พร้อมส่งผลิตภัณฑ์แม็ค นาโน ไปให้สำนักคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิง กรมธุรกิจพลังงาน เพื่อตรวจสอบผลิตภัณฑ์ว่ามีคุณภาพหรือไม่ และเป็นการโฆษณาเกินจริงหรือไม่ ส่วนข้อหาฉ้อโกงประชาชน อยู่ในขึ้นสอบสวน ซึ่งจะต้องรอผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มเติม โดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะมีผู้เสียหายราว 20 คน เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม

logoline