svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จาก "ดารา" สู่ "ดาวดับ" เพราะถูกจับยาเสพติด

19 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การจับกุม "นางเอกสาว" เอมี่ อาเมเลีย จาคอป อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ที่โด่งดังจากละครโทรทัศน์เรื่อง "ธิดาวานร" ขณะกำลังเสพไอซ์อยู่กับเพื่อนในบ้านพัก ทำให้หลายคนคาดหมายว่าอนาคตในวงการบันเทิงของเธอน่าจะมืดมน


"เอมี่" ไม่ใช่ดาราคนแรกที่ตกเป็นข่าวฉาวเพราะถูกจับเสพยา แต่ตลอดหลายปีที่ผ่านมา มีดารา นักแสดง นักร้อง รวมทั้งบุคคลมีชื่อเสียง ต้องเอาอนาคตมาทิ้งเพราะยานรกหลายต่อหลายคนแล้ว แต่ก็ดูเหมือนจะยังไม่เป็นอุทาหรณ์สอนใจ เพราะยังมีดาราหน้าใหม่ๆ เดินเข้าสู่วงจรนี้อย่างต่อเนื่อง
ย้อนกลับไปเมื่อปี 2539 ดารานักร้องหนุ่มที่สาวๆ รู้จักกันดี "ต๊ะ ฌานิศ ใหญ่เสมอ" หนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์นาม "บอยสเกาต์" ถูกกระแสข่าวโหมกระหน่ำว่าเขาพัวพันกับยาเสพติด ทำให้ต้องยุบวง และชื่อของต๊ะก็ค่อยๆ จางหายไปจากวงการบันเทิง
ปี 2540 มีข่าวใหญ่ระดับประเทศ เมื่อนักร้องชาย "ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง" เจ้าของฉายา "เท้าไฟ" และยังเป็นดาราภาพยนตร์ขวัญใจสาวๆ ในยุคนั้น ถูกจับในคดียาเสพติด ทำให้ผลงานของเขาถูกแบน แม้ปัจจุบันว่าเราจะยังเห็นทัชตามสื่ออยู่บ้าง แต่ก็ไม่หวนกลับมาโด่งดังเหมือนเก่า
ปี 2545 นางแบบซูเปอร์โมเดลคนไทยที่โลดแล่นในเวทีระดับโลกอย่าง "ยุ้ย" รจนา เพชรกันหา ชีวิตต้องพลิกผันเมื่อตกเป็นทาสยาเสพติด จากที่เคยสร้างรายได้ปีละไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท กลับต้องตกอับ แทบไม่มีทรัพย์สินอะไรติดตัว
ปี 2547 นักร้องวัยรุ่น "แพท" วรยศ บุญทองนุ่ม ที่รู้จักกันดีในนาม "แพท พาวเวอร์แพท" ถูกจับโดยบังเอิญเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปล่อซื้อยาตามปกติ รูปคดีคล้ายคลึงกับนักแสดงสาวเอมี่ที่เพิ่งถูกจับล่าสุด สุดท้ายนักร้องหนุ่มรายนี้ต้องเดินเข้าเรือนจำ และอำลาวงการ
ในปีเดียวกันนั้นเอง นักร้องสาว "จอยซ์" ไทรอัมพ์ คิงดอม วงดูโอ้ที่โด่งดังเป็นพลุแตกจากเพลง "ช่วยเก็บผ้าเช็ดหน้า" ถูกจับในข้อหาค้ายาบ้า และอยู่ในเรือนจำนานหลายปีจนเมื่อกลับออกมา ก็ตามไม่ทันวงการเพลงและวงการบันเทิงอีกต่อไป
ปี 2552 ยังมีศิลปินตลกหญิงอีกคนที่เป็นข่าวสะเทือนวงการ นั่นคือ "นก เชิญยิ้ม" หรือ วนิดา แสงสุข ตลกชื่อดังที่ถูกจับเพราะไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดถึง 2 ครั้ง คนในวงการที่เคยสนิทสนมกับเธอพากันรับไม่ได้ ชีวิตในวงการจึงดับวูบลง
เดือนธันวาคม 2554 นักร้องวงร็อคชื่อดัง "เสก โลโซ" หรือ เสกสรรค์ ศุขพิมาย ปรากฏภาพในโซเชียลมีเดียในลักษณะคล้ายกับกำลังเสพยาเสพติด กระทั่งมีกระแสด้านลบต่อตัวเขา สุดท้ายเจ้าตัวต้องออกมายอมรับว่าเสพยาจริง ทำให้แฟนเพลงและผู้คนในสังคมจำนวนไม่น้อยยอมรับไม่ได้
ปี 2555 วงการนางแบบต้องฉาวอีกครั้ง เมื่อ "ยู่ยี่" อลิสา อินทุสมิต อดีตนางแบบชุดว่ายน้ำ มีข่าวพัวพันกับยาเสพติด กระทั่งถูกจับกุมที่สนามบินดอนเมืองขณะพกพาโคเคนเข้าประเทศ
ปี 2556 ดาราสาววัยรุ่นที่กำลังรุ่ง "ปันปัน" สุทัตตา อุดมศิลป์ ตกเป็นข่าวอื้อฉาวเรื่องเสพยาไอซ์ จนต้องถูกพักงาน แม้ต่อมาจะกลับมามีผลงานเหมือนเดิม แต่ก็ไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนเก่า เพราะภาพลักษณ์ที่เธอเพียรสร้างมา สูญสลายไปหมดแล้ว
และอนาคตแบบนี้กำลังจะเกิดกับ "เอมี่" เพราะอดีตอันรุ่งโรจน์ของ "ธิดาวานร" จะไม่มีวันหวนคืน

logoline