svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯ สุโขทัย สั่งเฝ้าระวังพนังกั้นน้ำ 2 ฝั่งแม่น้ำยม

19 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์น้ำในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีเริ่มคลี่คลาย หลังจากที่ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่นำกระสอบทรายนับหมื่นกระสอบเข้าปิดกั้น จุดรั่วบริเวณคอสะพานหลายจุด ทั้งนี้ผู้ว่าฯ ได้กำชับให้เฝ้าระวังพนังกั้นน้ำตลอด 2 ฝั่งแม่น้ำยม ขณะที่ทางโยธาธิการและผังเมืองได้ดำเนินการเชื่อมต่อชิพพายเสร็จเรียบร้อยแล้วคาดว่าจะสามารถรับมือกับสถานการณ์มวลน้ำในครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน

เมื่อเวลา 6.00 น. วันที่ 19 กันยายน 2560 ที่บริเวณสะพานพระร่วง อ.เมือง จ.สุโขทัย บรรยากาศในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานร่วมบูรณาการช่วยนำกระสอบทรายมาปิดรอยรั่วของน้ำบริเวณคอสะพานในจุดต่างๆของเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีตลอดทั้งคืน ที่เริ่มไหลล้นเข้ามาในพื้นที่ ขณะที่ประชาชนชาวสุโขทัย ยังคงใช้ชีวิตประจำวันเป็นปกติ และร้านค้าในย่านธุรกิจก็มีการเปิดร้านเหมือนเช่นทุกวัน

ผู้ว่าฯ สุโขทัย สั่งเฝ้าระวังพนังกั้นน้ำ 2 ฝั่งแม่น้ำยม

นายพิเชษฐ์ ไทยกล้า นายกเทศมนตรีเมืองสุโขทัยธานี เปิดเผยว่า มวลน้ำที่ไหลเข้ามาสู่เขตอำเภอเมืองสุโขทัย เริ่มอยู่ในระดับที่ทรงตัว บริเวณจุดไวสี่หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดวัดระดับน้ำได้ 7.43 เมตร ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดของมวลน้ำ ที่ไหลมาจากประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์ เมื่อเข้าสู่ตัวอำเภอเมืองจังหวัดสุโขทัย บางจุดได้มีการล้นเข้ามาในเขตเทศบาลบริเวณตามคอสะพานข้ามแม่น้ำยม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้บูรณาการร่วมกันในการช่วยนำกระสอบทราย มากกว่า 10,000 กระสอบ เข้าปิดกั้น น้ำที่ไหลเข้าสู่เทศบาล ขณะเดียวกัน ได้ทำการเปิดเครื่องสูบน้ำ เพื่อดันน้ำลงสู่แม่น้ำยม ไหลไปสู่อำเภอกงไกรลาศจังหวัดสุโขทัย หลังจากนั้น จะไหลเข้าไปที่ทุ่งรับน้ำบางระกำจังหวัดพิษณุโลก

ผู้ว่าฯ สุโขทัย สั่งเฝ้าระวังพนังกั้นน้ำ 2 ฝั่งแม่น้ำยม


ขณะเดียวกันทางผู้ว่าราชการจังหวัด ยังคงสั่งให้เฝ้าระวัง จุดพนังกั้นน้ำอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเกรงว่าอาจจะมีน้ำไหลลอดผ่านใต้ หนังกันน้ำเข้ามาในพื้นที่เมืองสุโขทัยธานีนายเกษม เงินอ่อน โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า ในส่วนของพนังกั้นน้ำทางโยธาธิการและผังเมืองได้ดำเนินการแก้ไขโดยการเชื่อมต่อชิพพลายให้ต่อเนื่องกับของเทศบาลเรียบร้อยแล้ว ทำให้มวลน้ำที่ไหลเข้ามาในครั้งนี้ไม่ไหลลอดเข้ามาใต้พนังเข้ามา คาดว่ามวลน้ำในครั้งนี้ขณะสามารถผ่านเมืองสุโขทัยไปได้ทางผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งการให้บูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงาน เพื่อ แก้ไขปัญหาน้ำที่ไหล เอ่อล้นเข้ามาตามบริเวณคอสะพานต่างๆที่ไหลผ่านเมืองสุโขทัย พร้อมทั้งให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด จนกว่ามวลน้ำ จะกลับคืนสู่ภาวะปกติ

logoline