svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่น้ำวังทอง ทะลัก! ท่วมบ้านเรือนสูง 1 เมตร

17 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จนท.ช่วยคนป่วยทุลักทุเล หลังแม่น้ำวังทอง ล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมถนน ท่วมบ้านเรือน ชาวบ้าน อ.วังทอง ไหลลงมายัง ต.วังพิกุล จ.พิษณุโลก สูง 1 เมตร


17 ก.ย. 60เมื่อเวลา 11.30 น.สถานการณ์น้ำท่วม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ยังคงมีพื้นที่พื้นที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำวังทองล้นตลิ่งในเขตต.วังนกแอ่น ต.ชัยนาม ต.ดินทอง และต.วังทอง แม้ว่าระดับน้ำในช่วงตอนบนจะเริ่มลดระดับลงแล้ว แต่ยังมีน้ำท่วมขังเป็นวงกว้าง บางจุดที่ใกล้กับแม่น้ำระดับน้ำสูงถึง 1 เมตร


ขณะที่ปริมาณน้ำ ได้ไหลผ่านเขตเทศบาลตำบลวังวังทอง ไปสร้างผลกระทบให้กับพื้นที่ตอนล่างของอำเภอวังทองแล้ว บริเวณบ้านบางสะพาน น้ำได้ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมตลิ่ง จนท.กู้ภัยบูรพา ได้ไปช่วยอพยพผู้ป่วยติดเตียงขึ้นจากชั้นล่างไปอยู่ที่ชั้นสอง พร้อมกับลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน ร่วมกับทหารจากกองบิน 46 และจนท.ปภ.อ.วังทอง ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน


ที่บ้านวังครุฑ ม.12 ต.วังทอง อ.วังทอง น้ำได้ล้นตลิ่งมาตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ2 2.00 น.ของคืนวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำวังทอง และท่วมถนนสายบางสะพาน-วังพิกุล ระยะทางยาวหลายกิโลเมตร ระดับความสูงประมาณ 20-30เ ซนติเมตร บางช่วง น้ำท่วมถนนสูงมาก รถเล็ก ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ขณะที่ประชาชนในละแวกนี้ ได้เตรียมการรับมือ ขนสิ่งของ รถยนต์ ขึ้นไว้ที่สูง เนื่องจากเป็นพื้นที่เคยได้รับผลกระทบจากแม่น้ำวังทองล้นตลิ่งเป็นประจำ แม้ว่าปี2559จะไม่ประสบปัญหาน้ำท่วม


อย่างไรก็ตาม การสัญจรเข้าออกของประชาชน ต้องใช้รถแทกเตอร์ ลากรถจูงออกมา นอกจากนี้ ยังมีเด็ก ๆ บริเวณนั้น ได้ออกมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน โดยน้ำจากบ้านวังครุฑ ต.วังทอง กำลังไหลลงไปยังต.วังพิกุล อ.วังทอง และมีไหลจุดที่ไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชนในเขตต.วังพิกุล

logoline