svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทกซูรี" กระทบ 57 จังหวัด

16 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนผลกระทบจาก พายุ "ทกซูรี" 57 จังหวัดฝนหนัก ลมกระโชกแรง ส่วนอันดามันและอ่าวไทย คลื่น 2-3 เมตร เรือเล็กงดออกทะเลอันดามันถึง 18 ก.ย.นี้

พายุโซนร้อน "ทกซูรี " มีศูนย์กลางอยู่บริเวณเมืองเวียงจันทน์ ประเทศลาว / พายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและ เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือบริเวณจังหวัดน่าน ในวันนี้ ส่งผลให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่กับมีลมกระโชกแรง
สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภัย พายุ "ทกซูรี" จะมีผลกระทบตามภาคต่างๆ
ภาคเหนือ แม่ฮ่องสอน / เชียงใหม่ / เชียงราย / พะเยา / น่าน / แพร่ / ลำพูน / ลำปาง อุตรดิตถ์ / พิษณุโลก / สุโขทัย / กำแพงเพชร/ ตาก และเพชรบูรณ์
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เลย / หนองบัวลำภู / หนองคาย / บึงกาฬ / อุดรธานี สกลนคร/ นครพนม / ขอนแก่น / ชัยภูมิ / กาฬสินธุ์ และนครราชสีมา
ภาคกลาง นครสวรรค์ / อุทัยธานี / ชัยนาท / ลพบุรี / สระบุรี / สิงห์บุรี / กาญจนบุรี อ่างทอง / ราชบุรี / อยุธยา กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
ภาคตะวันออก นครนายก / ปราจีนบุรี / สระแก้ว / ชลบุรี / ระยอง / จันทบุรี และตราด
ภาคใต้ ชุมพร / สุราษฎร์ธานี / นครศรีธรรมราช / พัทลุง / สงขลา / ระนอง / พังงา ภูเก็ต / กระบี่ / ตรัง และสตูล
สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 18 ก.ย. นี้

logoline