svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด้ง 2 ฝ่าย หย่าศึกทุ่งยางแดง

14 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้า ตำรวจ สภ.ทุ่งยางแดง ตบเท้าเข้าชื่อร้องเรียนไปยังแม่ทัพภาคที่ 4 ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน และย้าย พ.ต.อ.พฤกษ์ เลี้ยงสุข ผู้กำกับฯ ออกจากพื้นที่ โดยกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งทำร้ายร่างกายและด่าทอลูกน้อง ใช้งานหนัก ไม่มีเวลาพัก นอกจากนั้นยังมีข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการพูดจาไม่ดีกับกำลังพลที่เป็นมุสลิม ที่ต้องปฏิบัติศาสนกิจตามหลักศาสนาด้วย

ล่าสุดวันนี้ ไม่ใช่แค่ผู้กำกับฯ ที่โดนย้าย ปรากฏว่าโดนย้ายกันหมด ทั้งผู้กำกับฯ และตำรวจทั้ง 25 นายที่ออกมาเคลื่อนไหวโดยผู้การปัตตานี ได้ลงนามในคำสั่งย้าย พ.ต.อ.พฤกษ์ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรปัตตานี ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย.เป็นต้นไป แล้วตั้งให้รองผู้การปัตตานี ท่านหนึ่งไปรักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้กำกับฯ ทุ่งยางแดง

แต่ยังไม่จบแค่นี้ เพราะผู้การปัตตานี ยังสั่งย้ายตำรวจที่ร้องเรียนทั้ง 25 นาย ไปปฏิบัติงานที่ กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรปัตตานีด้วย โดยให้ไปรายงานตัวในวันที่ 23 ก.ย.เท่าที่ล่าความจริงตรวจสอบไปยังตำรวจ 25 นายที่ถูกสั่งย้าย ปรากฏว่าทั้งหมดแสดงความไม่พอใจ และผิดคาด ไม่คิดว่าผลจากการร้องเรียนจะเป็นแบบนี้ ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าการย้ายผู้เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ทั้งสองฝ่าย จะแก้ไขปัญหาได้จริงหรือไม่

logoline