svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"รองอธิบดีป่าไม้" ยันรื้อถอนรีสอร์ทตามเดิม

14 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองอธิบดีกรมป่าไม้ นายอรรถพล เจริญชันษา บอกว่า สำหรับเหตุการณ์ระเบิดภูทับเบิก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของ จ.เพชรบูรณ์ โดยระยะนี้ยังอยู่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เร่งจัดระเบียบ รื้อถอนรีสอร์ทนั้น หลังเกิดเหตุ ยังคงกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดำเนินการตามปกติ เพราะครม.มีมติรับร่างแผนแม่บทไปเรียบร้อยแล้ว


 แต่ให้ดำเนินการอย่างรัดกุม พร้อมกับพูดคุย ปรึกษาหารือกับทางจังหวัด และฝ่ายความมั่นคง ให้เฝ้าระวังเหตุร้าย เพราะการดำเนินการบนภูทับเบิกนั้น ไม่ใช่มีเรื่องของการรื้อถอนเท่านั้น แต่ต้องพัฒนาภูทับเบิกตามแผนแม่บทที่วางไว้ ในส่วนที่เป็นผลกระทบอาจจะต้องชะลอ เมื่อสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติจึงดำเนินการใหม่ ขั้นตอนก็ต้องมีความรัดกุมขึ้นทั้งเรื่องของการครอบคลุมพื้นที่และการรักษาความปลอดภัย ส่วนการตรวจวัตถุระเบิดก็ต้องทำอย่างเข้มข้นและละเอียดมากขึ้น
     นายอรรถพล ยังบอกอีกว่า สำหรับการประชุมได้ขอให้กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ตั้งคณะทำงานร่วมกับกรมป่าไม้ขอใช้ประโยชน์พื้นที่ จากนั้นต้องมาแบ่งพื้นที่ตามแผนแม่บทกำหนดและมาช่วยกันพัฒนา เพราะฉะนั้นหากไม่ทำแผนแม่บท ก็เดินหน้าพัฒนาต่อไม่ได้ ส่วนเป้าหมายรีสอร์ทคนนอกที่ต้องรื้อถอนอีก 6 ราย ไม่ได้หนักใจ เพียงกำชับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน หากแผนงานใดมีความเสี่ยง ก็ต้องกลับมาทบทวนใหม่ ที่สำคัญการดำเนินการต้องควบคู่ไปกับชี้แจง ทำความเข้าใจกับชาวม้งในพื้นที่

logoline