svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขรก.พิษณุโลก วูบเสียชีวิต ขณะรายงานการประชุมต่อหน้าผู้ว่าฯ

13 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข้าราชการท้องถิ่น จ.พิษณุโลก เป็นลมหมดสติหลังรายงานการประชุมต่อหน้าผู้ว่าฯ หลังปฐมพยาบาลนานกว่า 10 นาที ร่างกายไม่ตอบสนอง ชีพจรอ่อน ความดันตก และแน่นิ่ง ก่อนเสียชีวิตขณะนำตัวส่ง รพ.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ก.ย.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมโรงแรมวังแก้ว อ.เมือง จ.พิษณุโลก เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขณะเปิดการประชุมเพื่อซักซ้อมความเข้าใจในการบริหารจัดการขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล โดยมีนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าฯ พิษณุโลก เดินทางมาเป็นประธาน ร่วมกับข้าราชการระดับสูง ผู้บริหารประธานสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

หลังจากนายสำราญ ขันทอง อายุ 56 ปี หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่นจังหวัดพิษณุโลก ได้กล่าวรายงานต่อหน้าเสร็จสิ้น กำลังเดินลงจากโพเดียม เพื่อกลับไปนั่งรับฟังการบรรยายตามปกติ แต่เกิดวูบล้มหมดสติทันที ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของผู้เข้าร่วมประชุม ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มาร่วมประชุมจำนวน 3 นาย รีบรุดให้การช่วยเหลือเร่งปฐมพยาบาลและทำการปั้มหัวใจนานกว่า 10 นาที แต่ร่างกายไม่ตอบสนอง ชีพจรอ่อน ความดันตก และแน่นิ่งไป
ต่อมาจึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลกและเจ้าหน้าที่กู้ชีพ นำตัวส่งต่อไปรักษาที่ รพ.ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่อยู่ใกล้กัน แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ เสียชีวิตระหว่างนำตัวส่ง รพ.สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับผู้ที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากโรคประจำตัว คือ นายสำราญ เป็นโรคความดันสูงต้องกินยาอยู่เป็นประจำ อาจเป็นสาเหตุหนึ่งของการเสียชีวิตในครั้งนี้ ซึ่งจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง.

logoline