svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สหวิชาชีพพบชาวเกาะแรด

06 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ฝ่ายปกครอง- ทีมสหวิชาชีพ ลงพื้นที่เกาะแรดวันนี้เพื่อทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ในคดีรุมโทรมเด็กวัย 15 ปี พร้อมย้ายครอบครัวเหยือ หลังแม่เด็กพบชายต้องสงสัย เข้าวนเวียนในหมู่บ้านหวั่นไม่ปลอดภัย คุณสุพิชฌาย์ รัตนะ สดจากบ้านเกาะแรด จ.พังงา

วันนี้ทีมทำงานประกอบด้วย ปลัดจังหวัด อัยการ สาธารณสุข นายอำเภอ ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่บ้านเกาะแรด ทำความเข้าใจต่อชุมชนถึงกระบวนการยุติธรรม เพื่อลดแรงเสียดทานเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่
หลังจากเด็ก อายุ 15 ปี ถูกผู้ปกครองพาไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.โคกกลอย จ.พังงา เพื่อเอาผิดกับผู้ชายกว่า 40 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งคณะอนุกรรมการสหวิชาชีพ ร่วมสอบถามข้อเท็จจริงเด็กหญิงผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนัดแรกเสร็จไปเป็นที่เรียบร้อย เบื้องต้นยังไม่มีข้อสรุปอย่างชัดเจนว่าทางกลุ่มสหวิชาชีพมีความคิดเห็นอย่างไร แต่แนวความเป็นไปได้สูงของการถูกล่วงละเมิดทางเพศมากกว่า 3 ราย และเตรียมนัดสอบปากคำเด็กเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง แต่ยังไม่ได้ระบุวันเวลา และสถานที่
ทั้ง นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผวจ.พังงา ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ให้เป็นคณะทำงานเกี่ยวกับด้านความปลอดภัยทั้งในพื้นที่ และผู้เสียหาย ส่วนคดีเป็นเรื่องของสหวิชาชีพว่า ผลสรุปการสอบปากคำจะเป็นอย่างไร คาดว่าจะสามารถสรุปได้ในเร็ววันนี้ จังหวัดมีการดูแลผู้เสียหายมาตลอดแต่ก็ให้ความเป็นธรรมต่อผู้ถูกกล่าวหาด้วย
มีข้อมูลว่า หลังจากแม่ของเด็กได้พบเห็นชายในหมู่บ้านเข้าไปวนเวียนบริเวณเซฟเฮาส์ มีการเผชิญหน้ากับแม่ของเด็ก ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ได้ให้ครอบครัวดังกล่าวย้ายที่พักของครอบครัวไปอยู่ที่อื่นเป็นการชั่วคราวแล้ว

logoline