svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สมาคมนิสิตเก่าวิศวฯ จุฬาฯ ออกแถลงการณ์ สนับสนุนฝ่ายบริหารจัดระเบียบนศ.หลังเกิดกรณี 'เนติวิทย์'

02 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกแถลงการณ์ เป็นกำลังใจและให้การสนับสนุนการดำเนินงานของฝ่ายบริหาร จากการที่ฝ่ายบริหารได้ดำเนินการสอบสวนนิสิต ทั้ง 8 รายกรณีเหตุความไม่เรียบร้อยในพิธีถวายสัตย์ปฎิญาณตนของนิสิต ชั้นปีที่ 1 เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา

นายกสมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ สรัญ รังคสิริ บอกในแถลงการณ์ว่า การออกมาสนับสนุนการทำหน้าที่ของฝ่ายบริหารมหาวิทยาลัย เพื่อรักษาชื่อเสียง ขนบธรรมเนียมประเพณี และระเบียบวินัยของมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคมต่อไป

ด้าน นายชัยธวัชว์ ไทยงนายกสมาคมครุศาสตร์สัมพันธ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้สัมภาษณ์ เนชั่นทีวี ในทำนองเดียวกันว่า ในวันจันทร์ ที่ 4 กันยายน สมาคมฯ จะออกหนังสือถึง อธิการบดีมหาวิทยาลัย เพื่อสนับสนุนการทำงาน

เพื่อต้องการให้มหาวิทยาลัย จัดระเบียบ วินัย รักษากฎระเบียบ และรักษาภาพลักษณ์ ที่ดีของมหาวิทยาลัย เนื่องจากที่ผ่าน จุฬาลงกรณ์ ได้เสียชื่อเสียง ไปพอสมควรแล้ว
เนื่องจากพิธีถวายสัตย์ปฎิญาณตนของนิสิต ไม่ได้บังคับว่าทุกคนต้องเข้าร่วมและยังเชื่อว่าอีกหลายสมาคมศิษย์เก่า จะทำหนังสือ หรือออกแถลงการณ์สนับสนุน อีกหลายสมาคมตามมา

สมาคมนิสิตเก่าวิศวฯ จุฬาฯ ออกแถลงการณ์ สนับสนุนฝ่ายบริหารจัดระเบียบนศ.หลังเกิดกรณี 'เนติวิทย์'

logoline