svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดูกันชัดๆ 8 รพ.ที่เปลี่ยนสิทธิประกันสังคม-บัตรทองปี61

30 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช็คให้ดีก่อนเปลี่ยนรพ.ประกันสังคม-บัตรทอง รวมทั้งส่งต่อผู้ป่วย ปี 2561 มีสถานพยาบาลไหนบ้างปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการ "คมชัดลึกออนไลน์" มีรายละเอียด

จากที่คมชัดลึกนำเสนอมีรพ.เอกชน 6 แห่งยกเลิกการให้บริการผู้ใช้สิทธิประกันสังคมและสิทธิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าหรือบัตรทอง แยกเป็นประกันสังคม 3 แห่ง ได้แก่ รพ.ยันฮี รพ.เกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ และรพ.ศรีระยอง


บัตรทอง 3 แห่ง คือ รพ.มเหสักข์ ถอนตัวจากการรับผู้ป่วยบัตรทองทั้งกรณีรับส่งต่อและประจำ ขณะที่รพ.บางนา 1 และรพ.วิภารามปากเกร็ด เดิมไม่มีผู้ป่วยบัตรทองประจำ จึงยกเลิกการรับส่งต่อ ส่วนอีก 1 แห่ง คือ รพ.แพทย์ปัญญา ไม่ยกเลิกการรับผู้ป่วยบัตรทองประจำ แต่ถอนตัวจากการรับส่งต่อนั้น โดยมีผลตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2560

ล่าสุดมีรพ.เอกชนอีก 1 แห่ง คือ รพ.กล้วยน้ำไท ซึ่งเดิมรับผู้มีสิทธิบัตรทองประจำ และรับส่งต่อ ได้ขอถอนตัวจากการรับส่งต่อโดยมีประชาชนกระทบราว 8,464 คน แต่ยังให้บริการผู้ป่วยบัตรทองประจำต่อไป

ดูกันชัดๆ 8 รพ.ที่เปลี่ยนสิทธิประกันสังคม-บัตรทองปี61

จากการแจ้งเปลี่ยนของรพ.เอกชนกระทบผู้ใช้สิทธิบัตรทองประมาณ 2.5 แสนคนผู้ที่ใช้สิทธิบัตรทองเดิมอยู่ที่รพ.มเหสักข์ โดยผู้ที่มีสิทธิประจำราว 36,673 คน ได้จัดสรรให้ไปรับบริการที่รพ.กลาง รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ และรพ.เลิดสิน ส่วนมีสิทธิส่งต่อมายังรพ.มเหสักข์ได้กระจายหน่วยบริการที่รับส่งต่อไปยังรพ.สังกัดกระทรวงสาธารณสุข สังกัดกรุงเทพมหานครและอื่นๆ

ในส่วนหน่วยบริการปฐมภูมิ หรือคลินิกต่างๆ ที่เดิมส่งต่อผู้ป่วยบัตรทองไปยังรพ.แพทย์ปัญญา เปลี่ยนเป็นส่งต่อไป รพ.ราชวิถี รพ.มงกุฎวัฒนะ รพ.สิรินธร รพ.ภูมิพล รพ.นพรัตนฯ และรพ.กลาง ส่วนที่ส่งต่อไปรพ.บางนา 1 เปลี่ยนเป็นส่งไปรพ.เจริญกรุงประชารักษ์

รวมทั้งเดิมส่งต่อไปยังรพ.วิภารามปากเกร็ด เปลี่ยนเป็นส่งต่อไปรพ.ภูมิพล และจากเดิมส่งไปยังรพ.กล้วยน้ำไท เปลี่ยนเป็นรพ.มงกุฎวัฒนะประชาชนสิทธิบัตรทองที่เกี่ยวข้องกับรพ.ทั้ง 5 แห่งสอบถามสายด่วนบัตรทอง 1330 หรือตรวจสอบข้อมูลได้ที่ http://bkk.nhso.go.th

logoline