svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฉาวอีก! ขรก.สาว ศอ.บต.ร้องถูก "บิ๊ก" ลวนลาม

28 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข่าวฉาวข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขถูกลูกน้องสาวแจ้งความดำเนินคดีฐานกระทำอนาจาร ลวนลามกลางที่ทำงานซึ่งเป็นสถานที่ราชการยังไม่ทันจางหายไป ล่าสุดเกิดเรื่องงามหน้าคล้ายๆ กันที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะมีข้าราชการสาวสังกัดศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ทำหนังสือร้องเรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ให้สอบสวนพฤติกรรมข้าราชการระดับสูงและระดับกลางใน ศอ.บต. เพราะกระทำการเข้าข่ายล่วงละเมิดทางเพศ และผิดจริยธรรม

นี่คือเอกสารร้องเรียนพฤติกรรมของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ศอ.บต. ซึ่งเป็นเอกสารที่ลงชื่อข้าราชการหญิงผู้ร้องเรียนอย่างชัดเจน ไม่ใช่มีลักษณะเป็น "บัตรสนเท่ห์" ที่ไม่ปรากฏชื่อผู้เสียหาย

เนื้อหาที่ร้องเรียน คือพฤติกรรมของข้าราชการชายใน ศอ.บต. ระดับผู้อำนวยการกอง และสูงกว่านั้น ทั้งลวนลาม ล่วงละเมิดทางเพศ มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับลูกจ้าง และมีลูกจ้างเป็นภรรยาน้อย หากใครไม่ยอมก็จะข่มขู่ว่าจะไม่ต่อสัญญาจ้างให้

เอกสารร้องเรียนยังอ้างถึงการเดินทางไปสัมนานอกสถานที่ของ ศอ.บต. 2 ครั้ง มีการบังคับให้ข้าราชการหญิงที่เป็นมุสลิม ร่วมดื่มของมึนเมากับข้าราชการชายระดับสูง ทั้งๆ ที่ผิดหลักศาสนา และยังบังคับให้ไปหาที่ห้องนอนหลังเลิกงานเรียน / ทั้งยังอ้างข้อมูลว่าข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของ ศอ.บต.ใช้จ่ายงบประมาณอย่างฟุ่มเฟือย สิ้นเปลือง จัดประชุมตามโรงแรมต่างๆ เดือนละหลายครั้ง และมีการเบิกจ่ายงบอย่างไม่โปร่งใส รวมถึงการนำรถยนต์ของทางราชการไปใช้ส่วนตัว

เอกสารดังกล่าวถูกส่งไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดยะลา และส่งต่อไปยังหน่วยงานความมั่นคงในส่วนกลาง ปรากฏว่าทางส่วนกลางมีคำสั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ โดยมีรายงานว่าผู้ว่าฯยะลาได้รับเรื่องเอาไว้แล้ว และกำลังตั้งคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงทั้งหมดผ่านกลไกของศูนย์ดำรงธรรม

"ล่าความจริง" ได้ตรวจสอบเรื่องนี้ไปยัง ศอ.บต. ปรากฏว่าไม่มีใครยอมให้ข้อมูลในเรื่องที่มีการร้องเรียน

logoline