svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจ้งจับ "พ่อแท้ๆ-แม่เลี้ยง" ทำร้ายลูกวัย 6ขวบ

23 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปวีณา พาแม่เด็กหญิงวัย 6 ขวบเข้าแจ้งความตำรวจ หลังพลเมืองดีร้องเด็กถูกพ่อแท้ๆ-แม่เลี้ยงทำร้ายร่างกาย ยันจะดำเนินคดีทุกคนที่เกี่ยวข้อง พร้อมขอรับลูกไปดูแลเอง


 
           ที่ สน.สำเหร่ เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 23 สิงหาคม นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พานางแก้ว (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี แม่แท้ๆของ ด.ญ.มายด์ (นามสมมุติ) อายุ 6 ปี นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนวัดชื่อดังย่านตากสิน เข้าพบ พ.ต.อ.ภัสพงษ์ บุตรไทย ผกก.สน.สำเหร่ เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายพงษ์ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี พ่อแท้ๆของ ด.ญ.มายด์ ,น.ส.เบ็ญ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นแม่เลี้ยง และนางญา (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี แม่ของน.ส.เบ็ญ หลังมีพลเมืองดีแจ้งว่า ด.ญ.มายด์ ถูกพ่อ แม่เลี้ยง และยายเลี้ยง รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บที่ขอบตาทั้ง 2 ข้างและสันจมูก เหตุเกิดในบ้านพักของนางญา ภายในซอยตากสิน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา
           พ.ต.อ.ภัสพงษ์ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทางตำรวจทราบจากเหตุชาวบ้านในย่านตากสินตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแล้ว ตนพร้อมพนักงานสอบสวนจึงได้เชิญเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ เข้าพูดคุยกับนายพงษ์(นามสมมติ) น.ส.เบ็ญ(นามสมมติ) และ นางญา(นามสมมติ) ผู้ถูกกล่าวหา ต่อหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกหลายฝ่าย เบื้องต้นผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดยอมรับว่าเคยตี ด.ญ.มายด์ (นามสมมติ) จริง แต่เพื่ออบรมสั่งสอนที่ ด.ญ.มายด์ ดื้อก็เท่านั้น ไม่มีเจตนาทำร้ายร่างกายรุนแรง ทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกันว่า ต้องแยก ด.ญ.มายด์ ออกจากผู้อุปการะคนปัจจุบันคือ นายพงษ์ พ่อแท้ๆ เสียก่อนเนื่องจากพ่อกับแม่แท้ๆ แยกทางกันมานานถึง 3 ปี จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟู ดังนั้นเมื่อวันที่ 18 ส.ค.จึงส่งตัว ด.ญ.มายด์ ไปอยู่ในความดูแลของ บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร ถนนราชวิถี อีกทั้งยังส่งตัว ด.ญ.มายด์ ไปตรวจบาดแผลที่ รพ.รามาธิบดี ด้วย


           พ.ต.อ.ภัสพงษ์ กล่าวอีกว่า สำหรับในวันนี้ นางแก้ว แม่แท้ๆ ของ ด.ญ.มายด์ เดินทางมาเพื่อประสงค์แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดในข้อหาทำร้ายร่างกาย ทางพนักงานสอบสวนก็จะรับแจ้งความเอาไว้ และติดตามพลเมืองดี รวมถึงชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุมาสอบปากคำในฐานะพยาน โดยในวันพรุ่งนี้ (24 ส.ค.) เวลา 09.00 น. ทางตำรวจก็จะนัดหมายทุกฝ่ายไปร่วมพูดคุยกันอีกครั้ง ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร ถนนราชวิถี เพื่อประเมินสถานภาพครอบครัวของผู้ที่จะรับอุปการะ ด.ญ.มายด์ ต่อไป รวมถึงจะดำเนินการทางคดีตามที่ นางแก้ว เข้าแจ้งความกับตำรวจเอาไว้ด้วย แต่จะต้องสอบสวนตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่ามีผู้ถูกกล่าวหารายใดบ้างที่ลงมือทำร้าย ด.ญ.มายด์ จะได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีกันต่อไป
           ด้าน น.ส.แก้ว กล่าวว่า ตนและ นายพงษ์ แยกทางกันตั้งแต่ ด.ญ.มายด์ อายุได้ 3 ปี โดยทีแรก นายพงษ์ ขอรับอุปการะลูกเอง เพราะตนอยู่ในฐานะลำบากกว่า ตนจึงทิ้ง ด.ญ.มายด์ ไว้ให้ นายพงษ์ ดูแล และเดินทางไปใช้ชีวิตอยู่ที่ จ.กำแพงเพชร แต่ยังทำงานรับจ้างส่งเสียค่ากินอยู่ช่วยเหลือส่งมาให้ลูกทุกเดือนตามอัตภาพ กระทั่งเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ทราบว่า นายพงษ์ มีภรรยาใหม่ คือ น.ส.เบ็ญ และยังพา ด.ญ.มายด์ ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านของ นางญา แม่ของ น.ส.เบ็ญ ทำให้ลูกถูกทุบตีอย่างรุนแรงเป็นประจำ ล่าสุดตนทราบจากเจ้าหน้าที่ว่า ด.ญ.มายด์ ถูกส่งตัวไปอยู่ในความดูแลของสถานสงเคราะห์ เพราะมีชาวบ้านทนไม่ไหวแจ้งตำรวจให้ไปจับบุคคลทั้งหมดเนื่องจากทำร้ายร่างกายลูกสาวตน ตนจึงตัดสินใจอย่างแน่วแน่จะขอแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลทั้งหมด และหลังจากนี้จะรับ ด.ญ.มายด์ ไปอุปการะเองแม้ตัวเองจะลำบากยากจนก็ตาม

logoline