svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ญาติร่ำไห้เด็กติดเกม ผูกคอตาย

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กติดเกม แขวนคอตาย ญาติร่ำไห้รับศพกลับบ้านเกิดแล้ว แม่เตือน อย่าปล่อยให้ลูกเล่นมือถือ เกมจนเกินไป อาจจะสูญเสียอย่างที่กำลังเจอ

จากกรณีเมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 20 ส.ค.ร.ต.อ.สุพจน์ นุกาศ รองสารวัตร ( สอบสวน ) สภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้ง มีเด็กวัยรุ่นแขวนคอตัวเองเสียชีวิต เหตุเกิดบ้านเลขที่ 10 บ้านชัยสถาน หมู่ 10 ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.อ.รุ่งชัย วังธิยอง รอง สวป.สภ.เมืองลำพูน ร.ต.ท.พูนศักดิ์ แหล่งอุโมงค์ ตำรวจสายตรวจตู้ยามป่าเห็ว อ.เมือง จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ต.อุโมงค์ กู้ภัยอุโมงค์ แพทย์เวรโรงพยาบาลลำพูน

ที่เกิดเหตุพบเป็นโรงจอดรถ พบศพนายเอ อายุ 15 ปี ใช้เชือกแขวนคอตัวเองติดกับโรงรถ สภาพสวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ ทางญาติได้ช่วยกันปลดศพออกมาและพยายามให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอุโมงค์ช่วยกันปั๊มหัวใจเนื่องจากแขวนคอตัวเองไม่นานแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตได้

ร.ต.ท.พูนศักดิ์ ตำรวจสายตรวจตู้ยามป่าเห็ว เผยผู้ตายไม่ได้เรียนหนังสือ ช่วยญาติทำงานทั่วไป เบื้องต้นรับทราบจากญาติว่าผู้ตายติดเกมออนไลน์ บนมือถือ ชื่อเกม" ROV" ซึ่งเป็นเกมต่อสู้ก่อนเกิดเหตุได้ไลน์ไปคุยกับเพื่อนลักษณะน้อยใจ ก่อนที่จะบอกลาเพื่อน ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะตัดสินใจแขวนคอตาย ซึ่งที่ผ่านมานั้นผู้ตายเคยพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้งจนกระทั่งล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาได้แขวนคอจนเสียชีวิต จากนั้นจึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลลำพูนเพื่อนรอญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

นางนวรัตน์ แม่ผู้เสียชีวิต ยอมรับว่าลูกนั้นติดเกมและเคยพูดทีเล่นทีจริงว่าถ้าแม่บ่นมากจะผูกคอตาย ซึ่งพูดแบบนี้มาหลายครั้ง แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะก่อเหตุสลดแบบนี้ขึ้น ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าที่ลูกตัดสินใจฆ่าตัวตายมาจากโทรศัพท์แน่นอน เพราะเล่นเกม เฟชบุ๊ค ซึ่งตนก็ไม่ได้ยุ่งอะไรมากมายเพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนปัญหาอื่นไม่มีนอกจากเรื่องราวในมือถือ หรือเกมเท่านั้น อยากฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองไม่ควรให้ลูกเล่นมือถือ หรืออยู่ลำพังจนเกินไป เพราะอาจจะเกินเลยถึงขั้นทำอะไรที่รุนแรงแบบนี้ ตนรู้สึกเสียใจมากปกติลูกจะเป็นนิสัยร่าเริงขี้อ้อน แต่เคยพูดบ่อยเรื่องขู่ว่าจะฆ่าตัวตาย

ทางด้าน น.ส.เก๋ ญาติที่ผู้ตายมาอยู่ด้วย กล่าวว่า น้องชอบเล่นโทรศัพท์มือถือ และเล่นเกม แต่ก็ไม่ได้เล่นในเวลางานเพราะตนจะสั่งห้าม แต่หลังเลิกงานก็เป็นเรื่องส่วนตัว"เชื่อว่าปัญหาคงจะเกิดจากการเล่นมือถือ เฟชบุ๊ค แน่นอน และมีการบอกลาทางมือถือด้วย เคยมีการพูดก่อนหน้านี้ว่า อย่าปล่อยให้ตนเองอยู่คนเดียว เดี๋ยวจะผูกคอตายนะ ซึ่งทุกคนรวมทั้งเพื่อน ๆ ก็ไม่คาดคิดว่าจะทำจริง"นางสาวเก๋ กล่าว

logoline