svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"โจอี้ บอย" ร่วมแข่งขันจักรยานยนต์วิบาก หารายได้เป็นทุนการศึกษา

20 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - นักบิดรถจักรยานยนต์วิบากรวมถึงเจ้าพ่อเพลงแร็พ "โจอี้ บอย" ร่วมแข่งขันบ่อวินเอ็นดูโร่ ครั้งที่ 5 ประจำปี 2560 ลดปัญหาการขับขี่แข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ เป็นการหารายได้มอบเป็นทุนการศึกษากับเด็กนักเรียน

เมื่อเวลา 12.00น. (20 ส.ค.60) ที่ลานกิจกรรมหมู่บ้านไข่มุก หมู่ 3 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา นายประเทือง แสงเพลิง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ในฐานะคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้กล่าวรายงานต่อ นายสุภาพอินทรักษา สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา ว่าทางชุมชนบ้านปากร่วมได้ร่วมกับสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี จัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์วิบากในรายการ "บ่อวินเอ็นดูโร่ครั้งที่ 5" ประจำปี 2560 ขึ้นเพื่อจัดหารายได้จากการแข่งขันมอบเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนโรงเรียนบ้านบ่อวินที่เรียนดีแต่ยากจนจำนวน 29 ทุน ทุนละ 1,000 บาท เป็นเงิน 29,000 บาท และมอบเงินสนับสนุนโครงการสร้างห้องสมุดโรงเรียนบ้านวังค้อเป็นเงิน 15,000 บาท
ซึ่งในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้เพื่อลดปัญหาการขับขี่แข่งขันกันในทางสาธารณะ ซึ่งเป็นปัญหาสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดมลพิษทางเสียง และเกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้เล็งเห็นปัญหาเหล่านี้จึงดึงผู้ที่สนใจและเยาวชนให้เข้ามาเรียนรู้และออกกำลังกายอย่างมีรูปแบบ มีอุปกรณ์ป้องกัน มีกฎกติกา มีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในเส้นทาง อีกทั้งยังใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ห่างไกลยาเสพติดรวมถึงเสริมสร้างความร่วมมือและความสัมพันธ์ในชุมชนปากร่วมบ่อวินและพื้นที่ใกล้เคียง
ในการจัดกิจกรรมประกอบด้วยการแข่งขันรถจักรยานยนต์วิบาก รายการที่ 1 ได้แก่ ประเภท รถซุปเปอร์คัพ รายการที่ 2 รถสูตรทั่วไป รายการที่ 3 รถเอ็นดูโร่ 40 ปีขึ้นไป รายการที่ 4 ซุปเปอร์คัพโอเพ่นฯ โดยมีรถเข้าแข่งขันทั้งหมด 182 คัน โดยมีนักแข่งจากทุกพื้นที่ทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อชิงถ้วยรางวัล นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี โดยมีนายสุภาพ อินทรักษา มาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน การจัดการแข่งขันจักรยานยนต์วิบากในรายการ "บ่อวินเอ็นดูโร่ ครั้งที่ 5" ได้จัดขึ้นครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ซึ่งปรากฏว่าได้รับความสนใจจากนักบิดรถทั้งหลายเข้าร่วมการแข่งขันด้วยจำนวนมากถือเป็นกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายและใช้เวลาว่างในวันหยุดให้เกิดประโยชน์ทั้งยังช่วยให้การท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีเป็นที่รู้จักโดยทั่วกัน
ซึ่งในการแข่งขันในครั้งนี้ยังมีนักร้องเจ้าพ่อเพลงแร็พ "โจอี้ บอย" ก็มาร่วมการแข่งขันในสนามนี้ด้วย ซึ่งบอกว่าการแข่งขันรถวิบากเป็นสิ่งที่ตื่นเต้นและท้าทายดี ดีกว่าการไปแข่งขันบนท้องถนนหลวงสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ขับขี่รถผ่านไปมา แถมยังเป็นการทำกุศลเงินรายได้ที่นำไปเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจนอีกด้วยโดยทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้นำรายได้ในครั้งนี้มอบเป็นทุนการศึกษากับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านบ่อวินและมอบเงินสนับสนุนโครงการสร้างห้องสมุดโรงเรียนบ้านวังค้อทันทีก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น

logoline