svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่วงเบรกแตก ชนยับ 5 คันทางลงเขา ก่อนไฟลุกท่วม

20 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี-หวิดเกิดโศกนาฏกรรม 18 ล้อพ่วงบรรทุกเปลือกไม้ เบรกแตก ลงเขาศาลปู่โทน ชนระเนระนาด 5 คันก่อนที่ตัวเองจะไปพลิกคว่ำ จนเกิดไฟไหม้ โชคดีไม่มีใครได้รับเจ็บหรือเสียชีวิต ซ้ำซากอ้างระบบไม่พร้อม


เมื่อเวลา15.00น.วันที่20ส.ค.60ร.ต.อ.กิตติกาญจณ์ กรมลี พนักงานสอบสวน สภ.วังขอนแดง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันจำนวนหลายคัน และเกิดเพลิงลุกไหม้ กีดขวางการจราจร2ช่องทางรถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เหตุเกิดบนถนนสาย304กบินทร์บุรี-ปักธงชัย หลัก กม.210-211บ้านเขาทราย ม.4ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งพร้อมด้วยรถน้ำ อบต.บุพราหมณ์รุดไปยังที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง18ล้อ ของบริษัทไชโย สีฟ้า ขาว หมายเลขทะเบียนหัวลาก85-7429ชลบุรี ทะเบียนตัวพ่วง85-2933ชลบุรี มีนายวิทยา สุริวงษ์ อายุ31ปี เป็นคนขับ บรรทุกไม้สับเสียหลักพลิกคว่ำขวางถนนและเกิดไฟลุกไหม้ บริเวณช่วงหัวรถ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้น้ำฉีดประมาณ30นาที เพลิงจึงสงบ พบว่าช่วงหัวรถถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ไม่พบผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บแต่อย่างไร นอกจากนี้รถบรรทุกคันดังกล่าวยังไปเชี่ยวชนรถยนต์ที่วิ่งตามกันมาและสวนทางได้รับความเสียหายจำนวน5คัน ประกอบด้วยรถบัสโดยสารสาย ระยอง-นครราชสีมา ถูกชนท้ายได้รับความเสียหาย จำนวน1คัน รถยนต์เก๋งนั่งส่วนบุคลจำนวน2คัน รถบรรทุกพ่วง18ล้อจำนวน1คัน รถบรรทุก10ล้อ จำนวน1คัน และรถบรรทุกพ่วง18ล้อ คันที่เกิดเหตุจำนวน1คัน รวมทั้งหมดจำนวน6คัน แต่ละคันได้รับความเสียหายแตกต่างกันไป
จากการสอบสวนเบื้องต้นรถบรรทุกพ่วง18ล้อ บรรทุกไม้สับวิ่งมาจากอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้าเข้ากบินทร์บุรี ขณะเกิดเหตุได้เสียการบังคับรถทำให้ระบบเบรกห้ามล้อใช้ไม่ได้ ประกอบกับเป็นทางโค้งทางขึ้นลงเขาลาดชัน จึงพุ่งชนรถยนต์ที่วิ่งตามมาและสวนทาง ได้รับความเสียหาย โชคดีไม่มีคนเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

logoline