svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เล่ห์แก๊งถ่ายคลิปสาวปลดทุกข์ เก็บเงินค่าดูสมาชิก

18 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ ล่าความจริง ของเราจะพาคุณผู้ชมมาตีแผ่ขบวนการแอบถ่ายคลิปหญิงสาวปลดทุกข์ในห้องน้ำทั้งในปั้มน้ำมันและห้างสรรพสินค้า แล้วไปเผยแพร่ในโลกโซเชียลเก็บเงินค่าดูจากสมาชิก ขบวนการเหล่านี้มีวิธีการอย่างไร แล้วเราจะสังเกตหรือไม่ว่ามีการตั้งกล้องแอบถ่ายในห้องน้ำนั้นหรือไม่ และจะมีวิธีป้องกันได้อย่างไร

หลังจากเมื่อวานนี้มีข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมชายรายหนึ่งที่เข้าไปแอบในห้องน้ำหญิงในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่สัตหีบ แล้วแอบถ่ายคลิปหญิงสาววัย 25 ปี รายหนึ่งขณะปลดทุกข์อยู่ในห้องน้ำห้องข้างๆ โดยใช้โทรศัพท์มือถ่ายจากทางด้านล่างฝาพนัง แต่ผู้เสียหายรู้ตัวก็ตะโกนให้คนมาช่วยจับกุมชายรายนี้ไว้ได้
ที่น่าตกใจคือคำให้การของชายรายนี้สารภาพว่าไม่ได้เพียงแค่ถ่ายไว้ดูเองเท่านั้น แต่ยังส่งคลิปไปขายให้กับเอเย่นต์ที่รับซื้อคลิปที่กรุงเทพได้ราคาสูงถึงคลิปละ 5 พันบาทเลยทีเดียว
คลิปลามกอนาจารเหล่านี้ส่วนใหญ่จะถูกส่งเผยแพร่ต่อในโลกโซเชียล ทั้งเว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊กต่างๆ และทางแอปพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งจะมีผู้ตั้งกลุ่มปิด เป็นกลุ่มลับเฉพาะที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ผู้ที่จะเข้าร่วมกลุ่มปิดนี้ได้ จะต้องได้รับอนุญาตจากแอดมิน หรือได้รับข้อความเชิญชวนจากผู้ตั้งกลุ่ม ที่สำคัญจะต้องจ่ายเงินเป็นรายเดือน จึงจะเข้าร่วมดูคลิปและหนังลามกเหล่านี้ได้
ดร.ภูมิ ภูมิรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและระบบรักษาความปลอดภัย เปิดเผยกับทีมล่าความจริงว่า ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน การซื้อขาย ดาวน์โหลดคลิปวีดิโออนาจาร หรือแม้แต่ข้อมูลที่ละเมิดลิขสิทธิ์ทุกอย่างจะนิยมใช้ช่องทางของเว็บบอร์ดที่มีผู้ตั้งขึ้นมา โดยเมื่อเราเข้าไปดูที่เว็บเหล่านี้ เมื่อต้องการโหลดคลิปวิดีโออันไหน ก็จะมีระบบสอบถามบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ รวมถึงวิธีการชำระเงิน ซึ่งจะมีวิธีการซื้อขายแลกเปลี่ยนกันด้วยการจ่ายค่าบริการผ่านบัตรเติมเงินโทรศัพท์ แต่ปัจจุบัน ก็จะมีทางเลือกในการจ่ายค่าบริการ คือ การจ่ายผ่านสกุลเงินบิทคอยน์ รวมถึงมีการแชร์ผ่านแอพลิเคชั่นไลน์
ส่วนกรณีที่มีการให้เงินจำนวนสูงในการซื้อขายคลิปวีดิโอนั้น ตนมองว่า เว็บพวกนี้มีมากมายหลายเว็บ และมีเงินทุนพอสำหรับจ่ายเงินซื้อคลิปอนาจารมาเผยแพร่ ยิ่งถ้าบุคคลในคลิปเป็นที่มีชื่อเสียง คลิปนั้นก็จะยิ่งมีสูงขึ้น
สำหรับภัยใกล้ตัวลักษณะนี้ระบาดหนักในสังคมไทยมานานแล้ว และยากที่จะหาทางป้องกันได้ แต่อย่างแรกสำหรับการป้องกันเราควรจะเริ่มต้นที่ตัวเราเองก่อน เช่น เวลาเข้าห้องน้ำสาธารณะก็ควรจะตรวจสอบดูว่าในห้องน้ำมีอุปกรณ์ที่มีหน้าตาแปลกประหลาดหรือไม่

logoline