svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกชาย 6 ขวบหายกลายเป็นศพจมน้ำ

18 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กพิเศษ วัย 6 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต ตรวจวงจรปิดพบเดินลงมาจากคอนโดฯ มาเล่นกับแมวข้างที่พัก ก่อนพบเป็นศพ อยู่ห่างจากจุดเล่นกับแมวราว 50 เมตร

ร.ต.อ.ธรรมดา จันโทศรี รอง สว.(สอบสวน) สน.อุดมสุข รับแจ้งมีผู้พบศพเด็กจมน้ำเสียชีวิต หลังโครงการนิรันดร์คอนโด 3 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นคลองโรงแถว หลังนิรันดร์คอนโด พบศพ ด.ช.ยศสรัล (สงวนนามสกุล) อายุ 6 ขวบ สภาพสวมเสื้อนักเรียนสีขาว กางเกงนักเรียนขาสั้นสีแดง จมน้ำอยู่ในคลอง ก่อนที่ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จะเร่งช่วยกันนำศพขึ้นมา ท่ามกลางความเสียใจของผู้ปกครองและคนในละแวกดังกล่าว

จากการสอบสวนนายกฤษฎา อายุ 32 ปี บิดาผู้ตาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนกับแม่เด็กแยกทางกัน และมีลูก 3 คน พักอยู่ในห้องเช่าชั้น 2 ภายในนิรันดร์คอนโด 3 ก่อนเกิดเหตุตนออกไปทำงานยังไม่กลับที่พัก ซึ่งลูกชายคนโตกับคนรองที่เสียชีวิต กลับมาจากโรงเรียน แต่ลูกชายคนรองซึ่งเป็นเด็กพิเศษ (ออทิสติก) แต่เป็นคนร่าเริงและแข็งแรง และชื่นชอบแมว โดยได้ลงมาเล่นกับแมวที่ชั้นล่างของคอนโดฯ ก่อนจะหายไปตนจึงรีบเดินทางมาแจ้งความคนหายเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้ตำรวจช่วยหาตัว แต่มาพบร่างของลูกเสียชีวิตจมน้ำเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา


ทั้งนี้จากการสอบสวนพยานและตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าคอนโดฯ พบว่า เวลา 17.30 น. วันที่ 17 ส.ค.เห็น ด.ช.ยศสรัล เดินลงมาเล่นกับแมวข้างที่พัก จากนั้นฝนใกล้ตก โดยมีพยานเห็นว่าเด็กยังเล่นกับแมว จึงได้บอกให้รีบกลับห้องพักก่อนฝนจะตก จากนั้นก็ไม่พบตัวเด็กอีกเลย กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมาชาวบ้านพบเส้นผมในน้ำคิดว่าสาหร่าย จึงใช้สวิงตักปรากฎว่าเป็นศพเด็ก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ซึ่งจุดพบศพห่างจากจุดเล่นกับแมวประมาณ 50 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่อของ ด.ช.ยศสรัล ร่ำไห้กอดศพลูกด้วยความเศร้าเสียใจ พร้อมรำพึงว่าไม่น่าจะปล่อยลูกให้อยู่ห่างจากสายตา ไม่คิดว่าลูกชายจะมาด่วนจากไปเร็วเช่นนี้ อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยละเอียด พร้อมเรียกพ่อแม่ และพยานแวดล้อมมาสอบปากคำ ส่วนศพได้ส่งให้สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ทำการตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป

logoline