svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วมตลาดชายแดน "แม่สาย -ท่าขี้เหล็ก"

18 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำเอ่อจากแม่น้ำสาย ไหลเข้าท่วมตลาดการค้าชายแดน "แม่สาย -ท่าขี้เหล็ก" พ่อค้าแม่ค้าสองฝั่งต้องเร่งเก็บข้าวของขึ้นที่สูง

วันนี้ที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายหลังจากที่มีปริมาณฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำสายสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง วัดปริมาณน้ำล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาสูงขึ้นถึง 4 เมตร ทำให้ตลาดการค้าฝั่งท่าขี้เหล็กและตลาดการค้าแม่สายถูกน้ำเอ่อเข้าท่วม ทำให้พ่อค้าแม่ค้าทั้งสองฝั่ง แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก เร่งเก็บของหนีน้ำขึ้นไว้บนที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหายจากน้ำท่วมนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้นายอำเภอแม่สาย นำเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่นำกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ บ้านสายลมจอย และชุมชนตลาดสายลมจอย ที่ติดอยู่กับแม่น้ำสาย ชายแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก โดยน้ำขึ้นสูง ประมาณ 30 เซนติเมตร // ชาวบ้านบางส่วนได้อพยพออกมาอยู่บ้านญาติ นอกจากนี้กำลังทหารจากกองกำลังผาเมือง นำกำลังทหารเข้าช่วยเหลือในการขนย้ายสิ่งของให้กับประชาชนในพื้นที่
ที่ฝั่งจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ผู้ว่าราชการจังหวัดท่าขี้เหล็ก และผู้บังคับการยุทธศาสตร์ท่าขี้เหล็กได้เข้ามาควบคุมดูแลทหารให้ช่วยเหลือประชาชน ในการขนย้ายสิ่งของในฝั่งท่าขี้เหล็ก โดยเฉพาะในพื้นที่ตลาดการค้าท่าล้อ ที่เป็นตลาดค้าขายสินค้าชายแดนในฝั่งเมียนมา

logoline