svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กป้อม" สั่งทุกเหล่าทัพช่วยน้ำท่วม

18 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประวิตร กำชับ ทุกเหล่าทัพ จับตา 6 จังหวัดภาคใต้เสี่ยงน้ำท่วม พร้อมสั่งให้เข้าช่วยเหลือทันที เพื่อให้สามารถเข้าถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบในทุกพื้นที่ทันที

โฆษกกระทรวงกลาโหม พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ บอกว่า รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้กำชับทุกเหล่าทัพ ให้ติดตามรายงานสภาพอากาศ และสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคใต้อย่างใกล้ชิด พร้อมให้เตรียมการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ที่มีฝนตกต่อเนื่องและเพิ่มมากขึ้น จนอาจทำให้เกิดภาวะน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะพื้นที่ 6 จังหวัดภาคใต้ ฝั่งตะวันตก ได้แก่ ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขณะเดียวกัน ให้ประสานการทำงานร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถเข้าถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบในทุกพื้นที่ทันที
ส่วนพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ใน 4 จังหวัดที่ยังคงมีระดับน้ำเพิ่มสูง คือ ยโสธร สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำให้คงความต่อเนื่องในการสนับสนุนส่วนราชการในพื้นที่ ให้การช่วยเหลือประชาชนต่อไป จนกว่าสถานการณ์น้ำในแต่ละพื้นที่จะคลี่คลาย ส่วนที่หลายจังหวัดสถานการณ์อุทกภัยเริ่มคลี่คลายแล้ว ก็ให้สนับสนุนจังหวัด ในการตรวจสอบข้อมูลความเสียหายจากอุทกภัยในพื้นที่ ทั้งด้านชีวิตและที่อยู่อาศัย เพื่อประเมินและให้ความช่วยเหลือประชาชนร่วมกัน ในการฟื้นฟู ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย และสาธารณูปโภคในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว

logoline