svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รักแท้มีจริง! หนุ่มใบ้แต่งสาวใบ้ คบหากันตั้งแต่สมัยเรียน

17 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รักแท้มีอยู่จริง หนุ่มพิการเป็นใบ้และหูหนวกอาชีพทำเกษตรผสมผสานและเลี้ยงไก่ หอบสินสอดแต่งสาวโรงงานที่พิการเป็นใบ้และหูหนวกสาวเหมือนกัน หลังพบรักตั้งแต่สมัยเรียน ท่ามกลางความดีใจของญาติพี่น้องทั้งสองฝ่าย



(17 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีการจัดพิธีวิวาห์ระหว่างหนุ่มพิการเป็นใบ้และหูหนวก กับสาวพิการเป็นใบหูหนวก ที่หลงรักกันมาตั้งแต่วัยเรียนจึงคบหาดูใจกันมานานหลายปี ก่อนที่หนุ่มใบ้จะตัดสินใจหอบเงินแสน และทองคำกว่า 2 บาท เป็นสินสอดมาสู่ขอสาวคนรัก


โดยบรรยากาศที่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 8 บ้านตลาดแย้ ต.ถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เต็มไปด้วยความชื่นมื่น มีบรรดาแขกเหรื่อจำนวนมากมาร่วมแสดงความยินดี ในงานพิธีมงคลสมรสระหว่าง นางสาวจันทร์แรม เทียนทอง อายุ 39 ปี เจ้าสาว และนายกิตติพงษ์ สมานชาติ อายุ 39 ปี เจ้าบ่าว โดยทั้งคู่พิการเป็นใบ้และหูหนวกเหมือนกัน มีการจัดพิธีวิวาห์กันแบบเรียบง่ายตามขนบธรรมเนียมประเพณี มีการแห่ขันหมากมาสู่ขอ กั้นประตูเงินประตูทอง เจ้าสาวล้างเท้าให้เจ้าบ่าว ท่ามกลางความชื่นมื่นและดีใจของญาติทั้งสองฝ่าย


จากการสอบถามพี่สาวฝ่ายเจ้าบ่าว ซึ่งได้ใช้ภาษาเป็นคนกลางในการพูดคุย ทราบว่า ทั้งสองมีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แต่ได้ไปเรียนหนังสือที่จังหวัดขอนแก่นด้วยกัน ระหว่างที่ไปเรียนที่จังหวัดขอนแก่น ทางพ่อแม่ของฝ่ายเจ้าบ่าวจะเดินทางไปส่งทุกครั้ง โดยที่ฝ่ายเจ้าสาวจะขอติดรถไปด้วยเช่นกัน จนกระทั่งเรียนจบที่โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดขอนแก่น ทั้งสองคนก็ยังคงติดต่อกันมาตลอด


ปัจจุบันนี้ฝ่ายเจ้าสาวทำงานโรงงานรองเท้าที่บุรีรัมย์ ส่วนฝ่ายเจ้าบ่าวทำสวนเกษตรผสมผสานและเลี้ยงไก่ ด้วยที่ทั้งสองได้คบหาดูใจกันมานานหลายปี จนกระทั่งสานสัมพันธ์กลายมาความรัก จึงตัดสินใจแต่งงานกันในที่สุด การแต่งงานของทั้งคู่แสดงให้เห็นถึงความรักแท้ที่ดีต่อกัน แม้จะเป็นใบ้และหูหนวกก็ตาม แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค

logoline