svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบโครงการตามรอยพ่อฯ ส่อแววทุจริต

17 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ศูนย์ดํารงธรรม จ.สุรินทร์ ตรวจสอบโครงการ 9101 ตามรอยพ่อฯ พบส่อแววทุจริต มีการสั่งซื้อวัตถุดิบด้อยคุณภาพ

เจ้าหน้าที่ศูนย์ดํารงธรรมจังหวัดสุรินทร์ ได้เข้าตรวจสอบโครงการ 9101 ตามรอยพ่อ เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน ในพื้นที่ 3 ตำบลคือ ต.หนองเมธี ต.ท่าตูม และ ต.โพนครก อ.ท่าตูม ผิดสิ่งผิดปกติน่าสงสัย ในโครงการทำปุ๋ยหมัก พบไม่มีใบส่งของ และการใช้วัตถุดิบในพื้นที่ ทั้งจากการซื้อปุ๋ยมูลสัตว์ มีการสั่งซื้อจาก จ.นครราชสีมา และพบวัตถุดิบไม่ได้มาตรฐาน มีการผสมของเศษหินบล็อกจำนวนมาก จึงนำปุ๋ยดังกล่าวไปตรวจสอบ เพื่อหาสิ่งเจือปน
ล่าสุด ผู้ว่าฯ สุรินทร์ นายอรรถพร สิงหวิชัย ได้สั่งให้อำเภอแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ จำนวนอย่างน้อย 3 คน และกรรมการทหาร 1 นาย เป็นกรรมการตรวจสอบ ทุกตำบล โดยย้ำให้เน้นการตรวจสอบ ทั้งการตรวจบันทึกการประชุม การทำประชาคม จำนวนแรงงานที่มาลงชื่อทำงาน ตรวจใบสั่งซื้อ ใบส่งของ ใบเสร็จรับเงิน และ,ตรวจสอบแหล่งที่มาของวัตถุดิบ เหมาะสอกับราคาหรือไม้ และให้รายงานการตรวจสอบส่งจังหวัด เพื่อจะได้ส่งเรื่อง รายงานไปยังกระทรวงเกษตรฯ ในวันที่ 23 ส.ค.60 นี้ต่อไป
ทั้งนี้ การตรวจสอบโครงการ 9101 ตามรอยพ่อ เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน มาจากเกษตรกร ชุมชนดอนแรด และชุมชนหนองบัวบาน อ.รัตนบุรี ได้ร้องเรียนเข้ามาว่า มีการซื้อวัสดุดิบหรือมูลวัว มีดินปะปนผสมมา และไม่มีการจ้างแรงงานจากคนในพื้นที่ แต่กลับมีชื่อลม เบิกรับเงินค่าจ้าง และโครงการส่อไปในทางทุจริต

logoline