svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.เครียดปัญหาชีวิต ใช้ปืนจ่อยิงหัว ดับคาบ้านพัก

16 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุตำรวจ ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองจนเสียชีวิตในบ้านพักจังหวัดนครราชสีมา โดยคาดว่า เครียดจากปัญหาชีวิตส่วนตัว

ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ปิยเฉลิมชัย ได้รับแจ้งว่า ส.ต.ท.อธิวัฒน์ ภักดิ์ประสิทธิ์ อายุ 29 ปี ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม ช่วยราชการงานธุรการ สถานีตำรวจภูธรบำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ที่บ้านพักใน อ.เมืองนครราชสีมา โดยจากการตรวจสอบ พบ สภาพศพนอนหงาย มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่กลางหน้าผาก จำนวน 1 นัด กระสุนทะลุที่นอน ซึ่งผู้ตายสวมเสื้อยืดโปโลสีฟ้า กางเกงครึ่งท่อนของข้าราชการตำรวจ โดยที่ใบหน้ามีหมอนประจำตัวปิดหน้า โดยคาดว่า ใช้เป็นที่เก็บเสียงปืนตอนตัดสินใจยิงตัวเอง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกสภาพจุดที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ จากการสอบถาม นายประสันต์ ภักดิ์ประสิทธิ์ บิดา ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรก ให้การว่า ผู้ตาย ปัจจุบันรับราชการตำรวจประจำอยู่ที่ สถานีตำรวจภูธรบำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ โดยจะอาศัยช่วยวันหยุดสุดสัปดาห์ กลับมาหาและคอยดูแลที่บ้านพักใน จ.นครราชสีมา

ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็ใช้ช่วงวันหยุดชดเชยวันแม่แห่งชาติ กลับมารับประทานอาหารร่วมกัน โดยเป็นมื้อสุดท้ายที่ได้กินข้าวกับลูกชาย เพราะช่วงหัวค่ำ หลังจากตัวเองกลับมาจากขับรถ ก็ไม่เห็นลูกชายทั้งวัน ด้วยความเป็นห่วง จึงมาดูที่หน้าต่างห้องนอน ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจ คิดว่าลูกชายนอนหลับปกติ จึงไม่ได้เรียก แต่ผ่านไปนานกว่า 4 ชั่วโมง ก็ยังไม่มีการตอบรับจากลูกชาย จึงมาลองเรียก ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงตัดสินใจงัดหน้าต่างบานเกล็ดห้องนอน ก่อนจะเปิดประตูเข้าไปดู ก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่าลูกชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว


ขณะที่ น้องสาวผู้ตาย น.ส.นฤมล ภักดิ์ประสิทธิ์ บอกว่า ปกติผู้ตาย จะเป็นคนเงียบขรึม ไม่ค่อยสุงสิง หรือ พูดจากับใครในบ้าน โดยจะมีเพียงเพื่อนสนิทแวะมาหา ซึ่งช่วงเช้าก่อนจะเสียชีวิต ยังได้ยินเสียงเพื่อนของผู้ตายมารับหน้าบ้าน แต่ไม่รู้ว่าออกไป หรือกลับมาบ้านตอนไหน

ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบข้อมูลในเฟสบุ๊คของผู้ตาย พบว่า ได้มีการโพสต์เฟสบุ๊คครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ในทำนองที่ตัดพ้อเกี่ยวกับความรัก ซึ่งคาดว่า ในเรื่องความรัก หรือ เรื่องของชีวิตส่วนตัว ที่น่าจะเป็นสาเหตุสำคัญในการทำให้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนพกยิงตัวเองเสียชีวิต โดยจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้สอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป


logoline