svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

งานบวชลูกชาย จัดยิ่งใหญ่ แห่มังกร 139 เมตร

14 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครปฐม - ศิลปินดีเจนักจัดรายการ จัดงานอุปสมบทลูกชายได้อย่างฮือฮาที่สุดในจังหวัดนครปฐม ด้วยการนำคณะมังกรทองชุดที่ยาวที่สุด 139 เมตร การเชิดสิงโตมาร่วมเชิด นำสาวสวยชุดไทย ขบวนรถแต่งเครื่องเสียง นักแสดงลิเก-โขน และนาคที่นั่งในรถเบนซ์เปิดประทุน ไปอุปสมบทยังวัดทะเลบก อำเภอกำแพงแสน ท่ามกลางความสนใจของชาวบ้านจำนวนมาก

บรรยากาศสีสันข่าวนี้ เป็นงานอุปสมบทที่มีการจัดได้อย่างฮือฮาที่สุดในจังหวัดนครปฐม เมื่อนายชาตรี และนางแม่น้อย ใจรักดี ได้จัดงานอุปสมบทให้แก่นายพรวุฒิ ใจรักดี อายุ 21 ปี อย่างยิ่งใหญ่ ทั้งนี้เนื่องจากนายชาตรีฯ เป็นศิลปิน (ดีเจ) นักจัดรายการแห่งหนึ่ง ดังนั้นจึงเป็นที่รู้จักของกลุ่มเพื่อนๆศิลปินมากมาย การจัดงานครั้งนี้ จึงได้มีเหล่านักแสดงต่างๆมาร่วมช่วยงาน เพื่อสร้างสีสันได้อย่างคึกครื้นและฮือฮาทีเดียว
ประกอบด้วย การแสดงเชิดมังกรทองที่ยาวที่สุดถึง 139 เมตร รวมทั้งการเชิดสิงโต การประชันรถแต่งเครื่องเสียง การเต้นโชว์ของสาวสวยบนท้ายรถ การนำสาวสวยภายในหมู่บ้านมาแต่งชุดไทย และกลุ่มนักแสดงโขน นักแสดงลิเก มาร่วมขบวนแห่นำนาคที่นั่งในรถเบนซ์เปิดประทุน ไปอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดทะเลบก ตำบลกระตีบ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ซึ่งก็สร้างความสนใจให้กับชาวบ้านตลอดเส้นทางกว่า 2 กิโลเมตร
ทั้งนี้นายชาตรีฯ กล่าวว่าการจัดอุปสมบทให้กับลูกชายครั้งนี้ ก็เนื่องจากครบอายุบวช และบวชโดยไม่ภาวนารับพรรษา ส่วนงานบวชครั้งนี้เป็นการบวชที่สร้างความฮือฮาและยิ่งใหญ่ ก็เนื่องจากตนเป็นดีเจ จึงมีกลุ่มเพื่อนๆนำการแสดงต่างๆมาช่วยกันด้วยใจ เพื่อร่วมงานบุญด้วยกันนั่นเอง

logoline