svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด.ต.น้ำใจงามเก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ

13 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 13 สิงหาคม ขณะที่่ ร.ต.ท.สมเกียรติ ขยัก รองสวป.สภ.งาว จ.ลำปาง กำลังปฏิบัติหน้าที่ที่ด่านตรวจนาแก ต.นาแก อ.งาว จ.ลำปาง อยู่นั้น ได้มีดาบตำรวจชำนาญ อภิญญาวิศาล ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ทับคล้อ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ได้นำกระเป๋าสตางค์แบบผู้หญิงสีชมพูซึ่งไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด ข้างในกระเป๋ามีเงินสดอยู่ 5,403 บาท พร้อมพระเครื่อง 1 องค์ มามอบให้ เพื่อประกาศหาเจ้าของกระเป๋าสตางค์ดังกล่าว มารับคืนต่อไป

ทั้งนี้ ดาบตำรวจชำนาญ เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางไปราชการที่ จ.พะเยา แล้วจะเดินทางกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่ สภ.ทับคล้อ และ ซึ่งได้ขับรถยนต์ผ่านท้องที่ สภ.งาว จ.ลำปาง ก่นจะแวะเข้าห้องน้ำในปั๊มน้ำมันปตท. เขตบ้านหนองเหียง ม.2 ต.นาแก อ.งาว จ.ลำปาง จากนั้นได้เดินไปซื้อของในเซเว่นฯ ภายในปั๊มพอออกมาปรากฏว่าพบกระเป๋าสตางค์สีชมพูแบบหญิงตกอยู่หน้าเซเว่น สอบถามคนแถวนั้นก็ไม่มีใครตอบรับเป็นเจ้าของกระเป๋าและไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด ข้างในกระเป๋ามีเงินสดอยู่ 5,403 บาท พร้อมพระเครื่อง 1 องค์ จึงตัดสินใจนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง ประจำด่านตรวจนาแก เพื่อประกาศหาเจ้าของกระเป๋าสตางค์ดังกล่าว มารับคืนไป


จากนั้น ร.ต.ท.สมเกียรติ ขยัก รองสารวัตรสายงานป้องกันปราบปราม สภ.งาว ได้รับไว้แล้ว และได้นำมามอบให้เสมียนประจำวันเก็บรักษาไว้ เพื่อรอให้เจ้าของ นำหลักฐานมาขอรับเงินคืนต่อไป ซึ่งทางสภ.งาว โดย พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.งาว จึงขอขอบคุณ ดาบตำรวจ ชำนาญ อภิญญาวิศาล มา ณ ที่นี้ด้วย ซึ่งจะได้ช่วยกระจายข่าวให้เจ้าของกระเป๋าสตางค์ทราบ และมารับได้ที่งานประจำวัน สภ.งาวต่อไป

logoline