svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไร้เงาข้าราชการสังกัดสธ.ลวนลามลูกน้อง หลังแจ้งจะเข้าพบพนักงานสอบสวน

13 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (13ส.ค.) ที่สภ.เมืองนนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบหลังมีข่าวว่า นายอัศม์เดช รัตนวรประเสริฐ หัวหน้ากลุ่มภารกิจกองกลางสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ที่ทางนางโชติกา อู่คงคา อายุ 30 ปี พนักงานอัตราจ้างปีต่อปี ตำแหน่ง เลขานุการ กลุ่มภารกิจกองกลางสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมเพื่อนร่วมงาน แจ้งความดำเนินคดีข้อหากระทำอนาจาร

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2560 นางโชติกา ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วชิรนุสรณ์ คำแพง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี ว่า ถูกนาย อัศม์เดช รัตนวรประเสริฐ หัวหน้ากลุ่มภารกิจกองกลางสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทำอนาจารด้วยการ กอด จับหน้าอก จนทนไม่ไหวได้ร้องเรียนไปยังผู้ใหญ่ แต่เรื่องก็เงียบหาย จนวันที่ 25 ก.ค.60 ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี แต่ไม่มีหลักฐานยืนยันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเลยไม่รับแจ้งความ

กระทั่ง นางโชติกา ได้มีการวางแผนเพื่อถ่ายบันทึกภาพในห้องทำงานของนายอัศม์เดช ขณะโดนทำอนาจาร เมื่อนางโชติกา นำแฟ้มเอกสารไปให้นายอัศม์เดช ภายในห้องทำงาน ซึ่งถูกลวนลามจับหน้าอกขณะที่มีเพื่อนอีกคนอยู่ด้วย จึงได้มีการถ่ายคลิปไว้ ก่อนนำเข้าแจ้งความอีกครั้ง

หลังตกเป็นข่าวโลกโชเชียล ทางปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้มีคำสั่งย้ายนายอัศม์เดช ไปช่วยราชการที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองนนทบุรี ล่าสุดในวันนี้ (13 ส.ค.) ทางนายอัศม์เดช ได้ประสานกับทางพนักงานสอบสวนเพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดยไม่ได้ระบุเวลาที่ชัดเจน แต่คาดว่าเมื่อทราบว่ามีสื่อมวลชนรออยู่ ทางนายอัศม์เดช จึงไม่ยอมเดินทางมา

จากการสอบถามทางพนักงานสอบสวน ก็ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดให้ทราบ ขณะที่ทางด้านนางโชติกา ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อกลับไปแต่ไม่สามารถติดต่อได้เนื่องจากมือถือถูกปิด

logoline