svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลเดือด! รุมด่ายับ หนุ่มแก้ผ้าลบหลู่สถานที่ในอุทยานทุ่งกระเจียวบาน

13 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโซเชียลเดือดรุมด่ายับหนุ่มทำพิเรนแก้ผ้าลบหลู่สถานที่ในอุทยานทุ่งกระเจียวบาน ด้านจนท.อุทยานฯตามพบตัวหนุ่มพิเรนรายนี้ได้แล้ว ก่อนที่เจ้าตัวขอยอมออกมาเพื่อกล่าวขอโทษจนท.และชาวชัยภูมิทั้งหมดในครั้งนี้ด้วย หลังถูกชาวโลกโซเซียลรุมด่าประณามยับแทบไม่มีที่อยู่ไปทั่วเมืองชัยภูมิ

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 13 ส.ค.60 หลังมีภาพผู้ชายขึ้นไปนั่งแก้ผ้าทำอนาจารนั่งบนหมอหำตั้ง ซึ่งเป็นแท่งหินในสวนหินล้านปี ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมจำนวนมากที่เดินทางมาชมใกล้กับทุ่งดอกกระเจียวบานในช่วงเทศกาลต้อนรับการเทศกาลท่องเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวบานของจ.ชัยภูมิที่ขึ้นชื่อโด่งดังไปทั่วประเทศและทั่วโลกในช่วงนี้ที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้เพียงช่วงตลอดเดือน มิ.ย.-ก.ย.ของทุกปี ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ และแท่งหินดังกล่าว ชาวบ้านในพื้นที่ตั้งชื่อร่วมกันว่ามอหำตั้ง ตามภาษาชาวอีสานมาช้านนาน ซึ่งมีความเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ เพราะแท่งหินดังกล่าวมีรูปคล้ายปลัดขิก หรือศิวะลึง (พระศิวะ) และใครได้มาท่องเที่ยวและมาสัมผัสกับรูปหินดังกล่าวจะช่วยให้พรกับคนที่มีบุตรยากมีบุตรง่ายได้สมใจมาหลายต่อหลายครอบครัวแล้ว

ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. 60 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันหยุดยาวมีคนพาครอบครัวเดินทางมาท่องเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียว และมาขอพรแท่งหินดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เกิดมีคนไปถ่ายภาพเอาไว้ได้ว่ามีหนุ่มรายนี้ขึ้นไปแก้ผ้าทำพิเรนบนแท่งหินดังกล่าวขึ้น และมีการนำมาแชร์แฉถึงพฤติกรรมความไม่เหมาะสมอยู่ในโลกโซเชียลโดยใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า Red Skull v .SE. บนภาพดังกล่าวมีข้อความว่าแอด....ถามว่ามันสมควรไหมรูปนี้ที่ชัยภูมิคับถ่ายวันนี้ด้วยผมเห็นแล้วหืมมมม

หลังจากที่มีการโพสภาพได้ไม่นานต่างก็มีคนเข้ามาดูและทะยอยเข้ามารุมด่าประณามถึงการกระทำของบุคคลหนุ่มรายนี้ในภาพและมีการแชร์ต่อๆกันจนเป็นที่ฮือฮาอย่างหนักในกระแสโซเชียลพร้อมเรียกร้องให้บุคคลในภาพออกมายรับผิดชอบต่อการกระทำดังกล่าวด้วย ที่ถือว่าไม่เหมาะสมที่ดูถูกสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจ.ชัยภูมิ และถือเป็นการดูถูกชาวชัยภูมิในครั้งนี้เป็นอย่างมากด้วย

จนล่าสุดตั้งแต่วานนี้หลังทางเจ้าหน้าที่เขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ทราบเรื่องและได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ช่วยกันออกติดตามตัวหนุ่มพิเรนรายนี้มาต่อเนื่องแล้ว

ล่าสุดพบตัวแล้วเมื่อช่วงเวลา 13.00 น.วันนี้ 13 ส.ค.60 และด้านหนุ่มพิเรนรายนี้ใช้ชื่อเล่นว่า"ใบ๋หลุดโลก" และอ้างว่าตนเองเป็นนักท่องเที่ยวมาจากต่างจังหวัดที่ก่อเหตุทำเรื่องนี้ลงไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และก็ได้ขอทำการเข้าพบเจ้าหน้าที่อุทยานฯเพื่อกราบขอโทษต่อจนท.ทุกคน และขอบึนทึกภาพคลิปวิดีโอตัวเองเพื่อขอกล่าวขอโทษชาวชัยภูมิและลงข้อความผ่านเฟสบุ๊คตัวเองเพื่อของโทษในเรื่องนี้อีกด้วย ซึ่งทั้งหมดในครั้งนี้ที่ทำไปด้วยความคึกคะนองรู้เท่าไม่ถึงการณ์เท่านั้น ขอทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้อภัยด้วยจากนี้ไปจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว ก่อนที่ทางจนท.ที่จะอบรมที่เข้าข่ายการกระทำผิดพรบ.อุทยานฯและว่ากล่าวตักเตือนเพื่อไม่ให้ใครเลียนแบบทำเป็นเยื้องอย่างอีกต่อไปด้วย ซึ่งต่อไปจะต้องถูกดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดด้วย

logoline