svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งติดตั้งสะพานแบริ่ง เชื่อม 2 จังหวัด

05 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทบุรีรัมย์ ได้เร่งช่วยกันติดตั้งสะพานแบริ่ง เชื่อมต่อเส้นทางระหว่างบ้านหัวหนอง ต.ดอนกอก อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ กับ บ้านกุดน้ำใส ต.หนองเม็ก อ.นางเชือก จ.มหาสารคาม ที่ถูกกระแสน้ำไหลหลากกัดเซาะพังเสียหาย ระยะทางยาวกว่า 30 เมตร ส่งผลให้ประชาชนไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรได้ตามปกติ ต้องอาศัยแพชักลากข้ามลำน้ำไป - กลับ และข้ามได้เฉพาะที่ละคนเท่านั้น

ทั้งนี้ การติดตั้งสะพานแบริ่ง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำกัดเซาะถนนข้ามลำน้ำทั้ง 2 จังหวัด สามารถใช้สัญจรเดินทางไปประกอบอาชีพ ไปโรงพยาบาล และไปติดต่อส่วนราชการได้
นายช่างเครื่องกลชำนาญงาน ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ขอนแก่น นายอารี ฉิมตะเคียน บอกว่า จากการสำรวจพื้นที่ต้องสร้างสะพานแบริ่งที่มีระยะทางยาวกว่าประมาณ 30 เมตร มีความกว้างประมาณ 3 เมตร ซึ่งศูนย์ ปภ เขต 6 ขอนแก่น จะเร่งติดตั้งให้เร็วที่สุด คาดว่าต้องใช้ระยะเวลา 5 วัน เนื่องจากต้องลำเลียงขนย้ายชิ้นส่วน คานเหล็ก เครื่องจักร และอุปกรณ์มาจาก จ.ขอนแก่น
ทั้งนี้ จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย 7 อำเภอ 37 ตำบล 328 หมู่บ้าน 8,664 ครัวเรือน บ้านพักอาศัย 237 หลัง วัด 7 แห่ง สถานที่ราชการ 8 แห่ง พืชไร่ 4,641 ไร่ นาข้าว 87,521 ไร่ บ่อปลา 378 บ่อ ถนน 59 สาย ฝาย 26 แห่ง คลองส่งน้ำ 2 แห่ง และคอสะพาน 2 แห่ง

logoline