svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วัฒนา เมืองสุข" รับทราบข้อกล่าวหา ปอท. ลั่นถ้าไม่ผิด เตรียมเอาคืน

01 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัฒนา เมืองสุข" เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ ปอท. กรณีโพสต์เฟสบุ๊กเรียกคนให้มากำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" พร้อมท้าบิ๊กตำรวจให้มาแจ้งความเอง อย่าหลบอยู่ข้างหลัง ลั่นถ้าไม่ผิด เตรียมเอาคืน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 ส.ค.2560 นายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และ อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ฐานความผิดยุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 116 (ม.116) กระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันไม่ใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือไม่ใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาล โดยใช้กำลังข่มขืนใจหรือใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน

นายวัฒนา กล่าวกับสื่อมวลชนก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า วันนี้ที่เดินทางมาเนื่องจากทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ว่า ให้ตำรวจกองปราบ ออกหมายจับตนในความผิดตาม ม.116 จากนั้นกองปราบได้โอนคดีมาให้ บก.ปอท.ดำเนินการต่อ ซึ่งการที่ตนโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ตนไม่ได้กระทำผิด แต่เป็นเสรีภาพตามรัฐธรรมมูญ ซึ่งตนชวนพ่อแม่พี่น้องมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร วันที่ 1 ส.ค.นี้ การให้กำลังใจมันเป็นประเพณี มันไม่ใช่การปลุกระดม ฝากถามท่านหน.คสช. และรองประวิทย์ ด้วยว่า การออกมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นการทำตามประเพณี ผิดด้วยเหรอๆ ตนก็แค่โพสต์ว่า ใครอยากมาก็มา

"ตนไม่เข้าใจ ตำรวจหลายร้อยนายมาทำไม การดูแลความสงบเรียบร้อยรอบๆศาล เป็นความรับผิดชอบของศาล หากมีการละเมิด ศาลท่านจะสั่งลงโทษเอง ไม่ใช่อำนาจของตำรวจ ถึงหมายเรียกยังไม่มา ก่อนหน้านี้ตนมีคดีกับ บก.ปอท. 1 คดี เรื่องที่ตนโพสต์ข้อความหมุดคณะราษฏร์ พนักงานสอบสวนมีที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ตนอยู่แล้ว ตนก็เลยมาเอง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ มาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท.เองเลย เจ้าหน้าที่อย่าใช้กฏหมายเป็นเครื่องมือ การทำแบบนี้แสดงให้เห็นว่าประเทศชาติสูญเสียความน่าเชื่อถือแค่ไหน" นายวัฒนา กล่าว

นายวัฒนา กล่าวอีกว่า อยากจะฝากบอกถึงนายตำรวจ คนที่ใช้ตำรวจเด็กๆชั้นผู้น้อยยศ ร.ต.ต-ร.ต.ท. มาแจ้งความดำเนินคดีกับตน เด็กๆมันไม่อยากทำหรอก แต่นายตำรวจคนดังกล่าว อยากเอาหน้า อาสาดำเนินการเอง บังคับให้ลูกน้องมาแจ้งความ แต่จริงๆ ก็อยากให้มาแจ้งความเองเลย อย่าเป็นผู้ใหญ่ที่หลบอยู่ข้างหลังเด็ก อายเด็กมัน ตนไม่อยากเอาเรื่องเด็กๆ แต่ในกระบวนการทางกฏหมาย ถ้าไม่ผิด ตนเอาคืนนะ

logoline