svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อยู่ไม่ไหว! ร่มเตียงชายหาดจอมเทียนบางส่วน ปิดให้บริการหลังมรสุมกระหน่ำ ทำทะเลขุ่นขยะเกลื่อน

31 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทยา-วันนี้ (31ก.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ภายหลังจากได้รับรายงานว่าหลังจากเกิดมรสุมเข้าเมืองพัทยาตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา

ส่งผลให้น้ำทะเลมีลักษณะขุ่นเป็นตะกอนทรายและมีเศษขยะมูลฝอยลอยมาตามน้ำเกยชาหยาดเป็นจำนวนมาก กรณีดังกล่าวส่งผลให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เคยมาพักผ่อนและใช้บริการผู้ประกอบการริมหาดจอมเทียนต่างพากันหนีหายไปจนหมดส่งผลกระทบให้เกิดกับรายได้ที่เคยจุนเจือครอบครัวของผู้ประกอบการต้องหายไป
โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าน้ำทะเลตลอดทั้งอ่าวมีลักษณะสีขุ่นตามที่ได้รับแจ้ง ส่งผลให้สัตว์ทะเลตายลอยอยู่กลางทะเลจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบเศษขยะจำนวนมากตลอดแนวชายหาดตั้ง แต่แยกซอยชัยพฤกษ์ไปจนถึงปากซอย15จอมเทียน สร้างภาพลักษณ์ที่ย่ำแย่ให้กับเมืองท่องเที่ยวระดับโลกเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยเมืองพัทยามีจุดขายสำคัญคือชายหาดพัทยาและชายหาดจอมเทียน

จากการสอบถามนางกัญญา มาบเจริญ อายุ60ปี ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดจอมเทียนรายหนึ่ง เล่าว่าเนื่องจากเข้าสู่ช่วงมรสุมในเมืองพัทยาและย่านหาดจอมเทียนจะมีพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้น้ำทะเลมีสีขุ่นตามที่เห็นประกอบกับปริมาณน้ำฝนที่ค้างท่อทะลักออกมาจึงทำให้เกิดน้ำทะเลมีลักษณะเป็นตะกอนและมีเศษขยะเป็นจำนวนมาก ผู้ประกอบการจึงปิดให้บริการเพื่อหนีพายุฝน เพราะช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการจำนวนน้อย ด้วยสภาพน้ำไม่สะอาด แถมยังมีขยะปะปนบนแนวชายหาดอีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้ทำให้รายได้ในส่วนนี้ขาดหายไปโดยปริยาย

logoline