svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วมสะพานไม้วัดเกาะเกิ้ง แหล่งท่องเที่ยวอันซีนแห่งใหม่ จ.มหาสารคาม

30 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำท่วมสะพานไม้วัดเกาะเกิ้ง แหล่งท่องเที่ยวอันซีนแห่งใหม่ จ.มหาสารคาม หลังแม่น้ำชีเพิ่มสูงขึ้น เร่งเก็บของหนีน้ำ

                 วันนี้(30ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลพวงจากพายุเซินกา ทำให้ฝนตกหลายพื้นที่ในภาคอีสาน ส่งผลให้แม่น้ำชีมีระดับเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวมเร็ว อย่างเช่นที่วัดป่าอาศิรวาสเกาะเกิ้ง ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ที่ตั้งอยู่ติดแม่น้ำชี พระสงฆ์และชาวบ้านช่วยกันเร่งเก็บของขึ้นที่สูงหลังจากแม่น้ำชีเพิ่มระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ ขณะนี้มวลน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ในวัดเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ศาลาปฏิบัติธรรม กุฏิพระสงฆ์ สะพานไม้วัดเกาะเกิ้งบางส่วน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนแห่งใหม่ของจังหวัดมหาสารคาม มีความยาวประมาณ 145 เมตร ไม่สามารถเดินข้ามเข้ามายังวัดได้ นักท่องเที่ยว และพุทธศาสนิกชนต้องนั่งเรือเข้ามาทำบุญที่วัด

            พระอาจารย์กมล อัตตทโม เจ้าสำนักสงฆ์วัดป่าเกาะเกิ้ง เปิดเผยว่า หลังจากเกิดพายุเซินกา ทำให้ฝนตกในพื้นที่จังหวัดมหาสารคามเมื่อ 3 วันที่ผ่านมาส่งผลให้แม่น้ำชีมีระดับเพิ่มสูงขึ้นน้ำได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบริเวณภายในวัดเกือบทั้งหมด สูงประมาณ 1.5 เมตร จึงได้เรียกญาติโยมเข้ามาช่วยยกสิ่งของขึ้นบนที่สูง บางสวนได้ยกขึ้นมาไว้ที่กลางสะพานไม้ ซึ่งเป็นที่สูง 
               ส่วนตนและพระลูกวัดต้องมาจำวัดบนสะพานไม้แห่งนี้ ส่วนทางเข้าสะพานไม้เกาะเกิ้งไม่สามารถเดินข้ามเข้ามาได้ ญาติโยมที่มาทำบุญต้องนั่งเรือเข้ามา ช่วงนี้ได้ขอแรงชาวบ้านเพื่อนำไม้มาทำสะพานชั่วคราว เพื่อให้ญาติโยมเข้ามาทำบุญได้สะดวกขึ้น

logoline