svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วมสุโขทัยคลี่คลายแล้ว

28 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุโขทัย - น้ำท่วมสุโขทัยคลี่คลายแล้ว หลังจากการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องปิดกั้นรอยรั่วด้วยบิ๊กแบ๊ก รวมทั้งกระสอบทราย จนประสบความสำเร็จ ขณะเดียวกันได้เร่งใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ สูบน้ำที่ท่วมขังในย่านอาคารร้านค้าเขตเศรษฐกิจ กลับคืนสู่แม่น้ำยม จนประสบความสำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความพยายามตลอดทั้งวันกับภาวะน้ำท่วมสุโขทัย โดยนายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งใช้บิ๊กแบ๊กอุดรอยรั่วจากกระแสน้ำที่ทะลักเข้าท่วมเขตพื้นที่เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี รวมทั้งการจัดวางกระสอบทรายบริเวณพนังกั้นน้ำที่เอ่อล้น สามารถประสบความสำเร็จ อุดรอยรั่วของกระแสน้ำและน้ำที่เอ่อล้นจากแม่น้ำยมได้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จึงเร่งใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เร่งสูบน้ำที่ท่วมขังกลับคืนลงสู่แม่น้ำยม จนภาวะน้ำท่วมในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองฯแห้งลง ประสบความสำเร็จอย่างดี เมื่อช่วงเวลา17.00น.ที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ได้นำรถดับเพลิงออกมาไล่ฉีดน้ำที่มีเศษวัสดุและขยะ เก็บกวาด อย่างเร่งด่วนแล้ว เพื่อให้ย่านอาคารร้านค้าสามารถเปิดการค้าขายได้เป็นปกติในวันพรุ่งนี้ ขณะเดียวกัน ชาวบ้านในพื้นที่ก็ออกมาเก็บกวาดบริเวณหน้าบ้านเรือนของตัวเองให้สะอาดอีกด้วย

logoline