svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สกลนคร 'วิกฤติ' น้ำท่วมหนัก ปิดสนามบิน

28 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำป่าเทือกภูพานไหลทะลักท่วมเขตเทศบาลนครสกลนคร ตัดขาดหลายชุมชนในเขตเมือง ต้องมมีการอพยพประชาชนที่ติดค้างออกมายังที่สูง


เกิดฝนตกหนักและน้ำป่าจากเทือกเขาภูพานไหลหลากท่วมหลายพื้นที่ของจังหวัดสกลนคร โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครสกลนคร น้ำไหลเข้าท่วมชุมชนเมืองชั้นใน และย่านเขตเศรษฐกิจ ระดับน้ำสูง 50 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร ถนนหลายสาย ไม่สามารถใช้สัญจรได้ โดยเฉพาะสี่แยกบ้านธาตุที่ผ่านไปยังจังหวัดนครพนม และอุดรธานี น้ำท่วมสูงรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นเส้นทางและให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น ขณะที่สถานีตำรวจทางหลวงสกลนคร ก็จมน้ำสูงกว่า 1 เมตร นับเป็นสถานการณ์น้ำท่วมหนักในรอบ 20 ปี

สกลนคร อ่วมท่วมจมทั้งเมือง !!

ภาพ : สว่าง4752

ด้านจังหวัดสกลนครได้มีการตั้งศูนย์บัญชาการเฝ้าระวังสถานการณ์ ตลอด 24 ชั่วโมง เบื้องต้นทราบว่า สถานการณ์ยังวิกฤติหลายจุด มีการอพยพประชาชนหลายพันคนออกจากบ้านเรือน เช่น ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร มีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ขณะที่เส้นทางเข้าสู่ตัวเมืองสกลนคร ที่ตำบลขมิ้น อำเภอเมือง ก็มีน้ำท่วมถนนนิตโย รถไม่สามารถผ่านได้ ต้องใช้ทางเลี่ยง และเส้นทางจากจังหวัดนครพนมมีน้ำท่วมสูง และยังมีน้ำจากเทือกเขาภูพานไหลลงมาสมทบอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำลำห้วยต่างๆ ที่ไหลลงมาก็มีปริมาณสูง ทำให้ต้องมีการระบายน้ำจากหนองหารอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันมีรายงานว่า สนามบินสกลนคร มีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ยกเลิกเที่ยวบินไปอย่างชั่วคราว

สกลนคร อ่วมท่วมจมทั้งเมือง !!

มีรายงานว่า ที่ โรงพยาบาล จ.สกลนคร ต้องอพยพผู้ป่วยไปอยู่บนชั้น 2 เนื่องจากชั้น 1 นั้นน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร เกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย และมีข่าวว่าอ่างเก็บน้ำอีกหลายแห่งที่อยู่รอบๆ เมืองปริมาณน้ำกำลังจะเอ่อล้นไหลเข้าท่วมเมืองเพิ่มเติมอีกด้วย ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ที่ โรงแรม Hop in สกลนคร มีผู้ประสบภัยน้ำท่วมติดอยู่ 69 คน ยังไม่มีหน่วยงานใดให้การช่วยเหลือ

สกลนคร อ่วมท่วมจมทั้งเมือง !!

ภาพ : สว่าง4752

logoline