svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"น้องทาม" ยังคงปลาบปลื้ม "จักรยานพระราชทาน"มิลืมเลือน

28 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - "น้องทาม" หนูน้อยไร้แขน ยังคงปลาบปลื้ม-ดูแลจักรยานพระราชทาน ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานให้เมื่อปลายปี 2558 ที่ผ่านมา เป็นอย่างดี

ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หรือ น้องทาม อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก พิการตั้งแต่กำเนิดไม่มีแขนทั้ง 2 ข้าง แต่มีความสามารถใช้เท้าแทนมือในการวาดภาพ และสามารถปั่นจักรยานได้อย่างคล่องแคล่ว ได้เข้าร่วมโครงการ "Bike for Dad" และ" Bike for Mom "ที่ผ่านมา และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ขณะยังทรงดำรงพระอิสริยยศเป็น สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร

"น้องทาม" ยังคงปลาบปลื้ม
"จักรยานพระราชทาน"มิลืมเลือน


พระราชทานรถจักรยานพระราชทานเพื่อผู้พิการ นำมามอบให้ ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ เมื่อวันที่10ก.ย.2558ที่ผ่านมา เพื่อนำไปปั่นจักรยานในการออกกำลังกาย และใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งถือว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณสำหรับครอบครัวน้องทามเป็นอย่างมาก
โดยตั้งแต่ที่น้องทาม ได้รับจักรยานพระราชทาน น้องทาม ก็นำจักรยานไปใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งนำไปเรียนที่โรงเรียน และซื้อของ ที่ตลาด พร้อมทั้งนำไปออกกำลังกายดังที่ตั้งใจไว้ และหลังจากเสร็จ ก็นำมาเก็บไว้ในบ้านดูแลเป็นอย่างดี โดยมีนางดอกรัก คำอินทร์ มารดาน้องทาม จะคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

"น้องทาม" ยังคงปลาบปลื้ม
"จักรยานพระราชทาน"มิลืมเลือน


น้องทาม กล่าวถึงความรู้สึกว่า ตั้งแต่ได้รับจักรยานพระราชทานมา จนถึงทุกวันนี้ยังคงรู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างมาก ทุกครั้งที่ขี่จักรยาน ยังนึกถึงพระองค์ท่าน ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานจักรยานให้ ตนและครอบครัวได้ดูแลรักษาเป็นอย่างดี ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
นางดอกรัก คำอินทร์ มารดาน้องทาม เปิดเผยว่า ตนและครอบครัวรู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นล้นพ้นที่ทรงมีพระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานรถจักรยานสำหรับน้องทาม ตนจะดูแลรถจักรยานพระราชทานคันนี้ และเลี้ยงลูกให้เติบโตเป็นคนดีของสังคมต่อไป------

logoline