svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้แทนพระองค์ ฯ มอบกระเช้าและเสื้อพระราชทานให้ รปภ.สุวรรณภูมิ

28 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ-เมื่อเวลา15.00น.วันที่27กรกฎาคม2560 พล.ต.กัลย์สรรค์ จันทรเสน ผู้แทนพระองค์ ได้เดินทางมาที่ห้องประชุมชั้น5อาคารAOBภายในสนามบินสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเป็นผู้แทนพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นำมอบกระเช้า พร้อมกับเสื้อพระราชทาน (ธสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์) มามอบให้กับ นายณัฐพนธ์ ธรรมราช พนักงาน รปภ. ของบริษัทASMทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่มีไหวพริบจับพิรุธของพนักงานขนกระเป๋าสัมภาระขึ้นลงอากาศยานที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารซึ่งทำกันเป็นขบวนการ สามารถนำทรัพย์สินมาส่งคืนให้ผู้เสียหายได้ ซึ่งถือว่าเป็นการกอบกู้ชื่อเสียงในด้านความปลอดภัยทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวให้แก่ประเทศไทย

พล.ต.กัลย์สรรค์ จันทรเสน ผู้แทนพระองค์ กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมพนักงาน ทั้งสองแห่ง ที่ได้รับเสื้อพระราชทานในวันนี้ ซึ่งจากการทำความดี รวมถึงความซื้อสัตย์ จนทำให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมองเห็น จึงได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นำกระเช้าและเสื้อพระราชทาน มามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจ และขอให้รักษาความดีที่ตนได้ทำไว้ ตลอดไป
นายณัฐพนธ์ ธรรมราช พนักงาน รปภ. ของบริษัทASMกล่าวว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องว่า ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้มอบหมายให้ผู้แทนพระองค์ มามอบกระเช้าและเสื้อพระราชทานให้ เมื่อประมาณวันที่24กรกฎาคม นี้เอง ที่ตนได้รับโทรศัพท์จากสำนักพระราชวัง ตนรู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากจนพูดไม่ออก ซึ่งในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งสำคัญในชีวิตของตน ทั้ง ๆ ที่ตนทำงานเพียงแค่ รปภ. และได้รีบโทรศัพท์ไปบอกพ่อแม่ทันที ซึ่งท่านทั้งสองก็รู้สึกดีใจ แต่ไม่สามารถมาแสดงความยินดีกับตนได้ อาชีพ รปภ. ถึงมันจะเป็นอาชีพที่ดูแล้วไม่น่าฟังเท่าไหร่ แต่ก็เป็นอาชีพที่สุจริต ขอให้ทุกคนรักในอาชีพของตัวเอง

logoline