svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไวยาวัจกรร้องดีเอสไอ สอบ"บิ๊กตร."ยักยอกเงิน สร้างรูปหล่อหลวงพ่อคูณ

27 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไวยาวัจกรวัดบุไผ่ ร้องดีเอสไอนายตำรวจยศ พล.ต.ต.ยักยอกเงินจัดสร้างรูปหล่อหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ นำไปซื้อที่ดินส่วนตัวสร้างมูลนิธิฯ เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

            27 ก.ค.60  นายธนพัฒน์ สุขเกษม ตัวแทนเครือข่ายประชาชนปฏิรูป พร้อมด้วย นายวุธศักดิ์ นิยมนา และ นายเชาวลิต เงินรวง ไวยาวัจกรวัดบุไผ่ (วัดบ้านไร่ 2) เดินทางยื่นหนังสือต่อ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายตำรวจเกษียณอายุราชการยศ พล.ต.ต. รายหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ) และติดตามทรัพย์สินคืนวัดบุไผ่ กรณียักยอกทรัพย์เงินบริจาคจัดซื้อที่ดินขยายวัดบุไผ่ จ.นครราชสีมา
         นายธนพัฒน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากปี 57 คณะกรรมการวัดบุไผ่ ซึ่งมีนายตำรวจยศ พล.ต.ต. เป็นประธานได้มีมติจัดโครงการสร้างรูปเหมือนหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก  โดยนายตำรวจคนดังกล่าวได้ทำการโฆษณาให้ประชาชนร่วมบริจาคเงินเข้าบัญชีวัดบุไผ่ หลายบัญชี หลังจากนั้น นายตำรวจ ยศ พล.ต.ต. ได้เบิกถอนเงินไปซื้อที่ดินติดกับวัด จำนวน 11 ไร่  โดยอ้างว่าเพื่อเป็นการขยายพื้นที่วัด แต่กลับใช้ชื่อตัวเองเป็นผู้ถือครองกรรมสิทธิ์ในที่ดินดังกล่าว และก่อตั้งมูลนิธิหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่
          โดยมีตัวเองเป็นประธานมูลนิธิ พร้อมนำรูปเหมือนหลวงพ่อคูณที่จัดสร้างแล้วไปประดิษฐานในบนที่ดินดังกล่าว อีกทั้งได้จัดสร้างวัตถุมงคลและถาวรวัตถุในที่ดินของตัวเอง โดยไม่ได้เป็นผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าอาวาสวัดให้ดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคล ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย และสร้างความเสียหายแก่วัดบุไผ่ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท จึงมาร้อง ดีเอสไอ เพื่อดำเนินคดีข้อหา ยักยอกทรัพย์และฉ้อโกงประชาชน 

logoline