svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดินสไลด์! การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถสายอีสาน

27 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถสายตะวันออกเฉียงเหนือ (หนองคาย) เนื่องจากสถานการณ์ดินไหลปิดทับเส้นทางรถไฟ

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ช่วงค่ำเมื่อวานนี้
(26 กรกฎาคม 2560) เกิดเหตุการณ์ฝนตกหนัก ทำให้ดินสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางรถไฟ ระหว่างเสาโทรเลขที่ 248/16 246/14 และ 246/13 สถานีโคกคลี ช่องสำราญ และปิดทับหน้าอุโมงค์ทั้งสองด้าน ซึ่งต้องให้รถ
แม็คโครตักดินเท่านั้น เนื่องจากระดับดินที่สไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางรถไฟนั้นมีระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ(สายหนองคาย) ขบวนรถใช้ ไม่สามารถ
เดินรถผ่านได้ การรถไฟฯ จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถสายหนองคาย ไปเดินในเส้นทางสาย ชุมทางบัวใหญ่ นครราชสีมา ชุมทางแก่งคอย แทนเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ทั้งนี้เวลาในการเดินทาง

ดินสไลด์! การรถไฟฯ  แจ้งปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถสายอีสาน


ต้องใช้เวลาเพิ่มมากขึ้นและทำให้ล่าช้ากว่ากำหนดเวลาเดิม โดยมีขบวนรถดังนี้1. ขบวนรถด่วนพิเศษ อีสานมรรคาที่ 25 (กรุงเทพ หนองคาย)2. ขบวนรถด่วนพิเศษ อีสานมรรคาที่ 26 (หนองคาย กรุงเทพ)3. ขบวนรถเร็วที่ 133 (กรุงเทพ หนองคาย)4. ขบวนรถเร็วที่ 134 (หนองคาย กรุงเทพ)5. ขบวนรถด่วนที่ 75 (กรุงเทพ หนองคาย)6. ขบวนรถด่วนที่ 76 (หนองคาย กรุงเทพ)
ขณะนี้การรถไฟฯ ได้นำรถแม็คโครเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายการช่างโยธาเตรียม ความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ดินสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางรถไฟ โดยขอให้พนักงาน เจ้าหน้าที่บำรุงทางตรวจทางและเฝ้าระวังตรวจสอบสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางให้กับผู้ใช้บริการรถไฟ โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดทางเดินรถได้อีกประมาณ 2 3 วัน
สำหรับผู้โดยสารที่มีตั๋วโดยสารไปกับขบวนรถในวันดังกล่าว หากไม่ประสงค์ที่จะเดินทางสามารถคืนตั๋วโดยสารได้เต็มราคา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทรสายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลข 1690 การรถไฟฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

logoline