svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านร้องทำถนน ไม่มีไฟส่องสว่าง

27 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านเดือดร้อน กรมทางหลวงแขวงพังงา ปล่อยผู้รับเหมาสร้างถนนเกินสัญญาที่กำหนด และยังติดป้ายเตือนน้อย ไม่มีไฟส่องสว่าง เกิดอุบัติเหตุแล้วกว่า 10 ครั้ง

นายคมกริช จินดาพล ชาวบ้านในตำบลบางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว กรณีที่มีการก่อสร้างถนนเป็นเวลานาน เกินสัญญาที่กำหนด และยังติดป้ายเตือนไม่เพียงพอ ไฟส่องสว่างมีน้อย จนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แม่ของเขา โดนรถเฉี่ยวชนขาหัก 3 ท่อน รถคู่กรณีหลบหนี และเพราะไม่มีไฟส่องสว่าง ทำให้มองไม่เห็นป้ายทะเบียนของรถคู่กรณี ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนติดต่อ ดูแลแต่อย่างใด จึงอยากให้ผู้รับผิดชอบ แบ่งถนนออกเป็น 2 ช่องจราจรให้ชัดเจน มีการติดไฟฟ้าส่องสว่างเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งป้ายบอกทางที่ชัดเจน เพื่อป้องกันเหตุอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับชาวบ้านคนอื่น
ด้านนายศรสวรรค์ บุญทรงธรรม เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมฆาตะกั่วป่า บอกว่า ถนนเส้นนี้มีรถสัญจรไปมาเป็นจำนวนมากและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากช่วงกลางคืนจะมืดไม่มีแสงสว่าง ตั้งแต่ก่อสร้างมาเกิดอุบัติเหตุประมาณ 10 ครั้ง โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่วิ่งตกหลุม และ เฉี่ยวชนทำให้บาดเจ็บสาหัส
ซึ่งโครงการก่อสร้างถนนนี้ เริ่มสัญญาวันที่ 4 พฤศจิกายน 2559 กำหนดสิ้นสุดวันที่ 2 เมษายน 2560 จนถึงวันนี้ล่วงเลยมากว่า 3 เดือนแล้ว แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ผู้รับผิดชอบโครงการ คือ กรมทางหลวงโดยแขวงพังงา ต.ท้ายช้าง อ.เมือง จ.พังงา

logoline