svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

5 ศพเรือล่ม เป็นครู-นักเรียนดำน้ำ

27 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีความคืบหน้าเหตุเรือล่ม กลางทะเลชุมพร มีผู้สูญหาย 5 ราย ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบร่างทั้งหมดแล้ส ซึ่งเป็นนักเรียนดำน้ำทั้งหมด แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ประกอบการและเจ้าของเรือ

เรือนำเที่ยว "โชคธารา 2" นำนักท่องเที่ยวออกทะเล แล้วถูกลมพายุพัดกระหน่ำจนอับปางลงกลางทะเล ที่ เกาะง่าม-เกาะกะโหลก ในอ่าวชุมพร ทำให้นักท่องเที่ยว 13 คน ลูกเรือ 3 คน ลงไปลอยคอในทะเล เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้แล้ว 11 คน สูญหายอีก 5 คน
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้า นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร หลังระดมกำลังเจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามในออกค้นหาร่างนักท่องเที่ยว 5 คนที่สูญหายกลางทะเลตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะนี้พบศพนักท่องเที่ยวทั้ง 5 คนแล้ว เป็นคนไทยทั้งหมด ประกอบด้วย หญิง 4 คน และ ชาย 1 คน โดยทั้งหมดเป็นนักเรียนดำน้ำ ร่างจมอยู่ใต้เรือ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเข้าฝั่งแล้ว และส่งพิสูจน์ต่อไป
สำหรับ 5 ศพ ที่ติดอยู่ในเรือทราบชื่อหมดแล้วประกอบด้วยนายมหัสณะ กาญจนปกรณ์ เป็นครูสอนดำน้ำน.ส.ธีร์ญาน์ เมธามงคลทิพย์น.ส.จันทร์ดารา ทับจันทร์นางฐาปนี วรวัฒนกุลน.ส.สุมรรษณา สุทธานุรักษ์
เจ้าหน้าที่ได้นำศพไปไว้ที่โรงพยาบาลปากน้ำชุมพร แล้ว ส่วนสาเหตุมาจากเรือลำเกิดเหตุ ซึ่งพานักท่องเที่ยวไปเรียนดำน้ำ เครื่องยนต์ขัดข้อง จึงประสานเรือมาลากจูง แต่มีพายุฝน น้ำเข้าเรือทำให้เรือจมทั้งลำอย่างรวดเร็ว และอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ประกอบการและเจ้าของเรือ

logoline