svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดินสไลด์ที่แม่ออน เชียงใหม่ ทับบ้านเสียหายทั้งหลัง

27 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ -พิษฝนตกหนัก เกิดดินสไลด์ปิดเส้นทาง-ทับบ้านเรือน ชาวบ้าน ต.ออนเหนือ อ.แม่ออน เสียหายทั้งหลัง 1 หลัง เสียหายบางส่วน 1 หลัง ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าเร่งเคลียร์เส้นทางเรียบร้อย ชาวบ้านสามารถสัญจรได้ตามปกติ ผู้ว่าฯเชียงใหม่ สั่งการให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน

นางสาวภัทราพร ลายจุด นายอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 26 ก.ค.2560 ที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ ต.ออนเหนือ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 19.15 น. ทำให้เกิดดินสไลด์ปิดทับเส้นทางไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์เส้นทางเรียบร้อยจนสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ

กระนั้น เมื่อสำรวจความเสียหาย พบบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ทั้งหลัง 1 หลัง ทราบชื่อเจ้าของบ้าน คือ นายเถา โพจนา อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 9 ต.ออนเหนือ อ.แม่ออนจ.เชียงใหม่ มีสมาชิกในครอบครัว 4 คน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และมีบ้านเรือนได้รับผลกระทบจากดินสไลด์บางส่วนอีก 1 หลัง ทราบชื่อเจ้าของบ้าน คือ นายสมพงษ์ วัตตายา อยู่บ้านเลขที่ 22/1 ต.ออนเหนือ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ รวมทั้งมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้รับผลกระทบบางส่วน

ดินสไลด์ที่แม่ออน เชียงใหม่ ทับบ้านเสียหายทั้งหลัง



อย่างไรก็ดี นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้เข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน พร้อมทั้งส่งถุงยังชีพ และเสื้อผ้า รวมทั้งสิ่งของจำเป็นเข้าให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว พร้อมทั้งประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือประประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน และดำเนินการสำรวจให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จะเดินทางเข้าไปในพื้นที่ในวันเสาร์ 29 ก.ค.นี้ เพื่อเยี่ยมเยียนและดูแลผู้ที่ประสบภัยพร้อมทั้งนำถุงยังชีพเข้าไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

logoline