svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระทึก! พายุฝนพัดต้นไม้ใหญ่ ล้มทับอาคาร นักเรียนหนีตายอลหม่าน

26 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุเซินกาถล่มพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์อย่างต่อเนื่อง น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ล่าสุดพัดต้นประดู่ขนาดใหญ่อายุกว่า 80 ปี น้ำหนักกว่า 15 ตัน ล้มทับรถ ส.อบต.และอาคารเรียนเด็กนักเรียนหนีตายอลหม่าน ขณะที่ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์นำเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือทันที

วันที่ 26 กรกฎาคม 2560 จากการสภาพอากาศในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งยังคงได้รับอิทธิพลจากพายุเซินกา ทำให้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง และล่าสุดพายุฝนยังพัดต้นประดู่ขนาดใหญ่อายุกว่า 80 ปี ล้มทับรถยนต์ของส.อบต.บ้านท่าลำดวน และอาคารเรียนภายในโรงเรียนท่าลำดวนประชาบำรุง บ้านท่าลำดวน ต.หนองกุง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ทำให้ครูต้องพาเด็กนักเรียนไปหลบยังที่ปลอดภัย โชคดีไม่มีใครเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ
โดยจากการตรวจสอบพบว่าต้นประดู่ขนาด 2 คนโอบ น้ำหนักกว่า 15 ตัน อายุกว่า 80 ปี ถูกพายุฝนพัดล้มทับรถกระบะนายทองอินทร์ มระศิริ สมาชิกอบต.บ้านท่าลำดวน ม.7 ได้รับความเสียหายด้านหน้ายุบ ขณะที่นายทองอินทร์กำลังถอยรถไปจอดบริเวณหน้าอาคารเรียน และต้นไม้ยังล้มไปทับอาคารเรียนและสายไฟจนขาด ขณะนักเรียนกำลังอยู่ในห้องเรียนได้รับความเสียหาย
หลังเกิดเหตุนายสุวิทย์ คำดี ผวจ.กาฬสินธุ์ นายวิชาญ แท่นหิน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ นายนิยม กิตติวงศ์ตระกูล ผู้อำนวยการส่วนทรัพยากรธรรมชาติ สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.กาฬสินธุ์ นายเกรียงไกร กิริวรรณา นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่ อบต.หนองกุง ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ พร้อมนำเลื่อยยนต์เข้าให้การช่วยเหลือ และนำเครื่องจักรยกต้นไม้ออกแล้ว
ด้านนายอดุลย์ ภูภักดี ผู้อำนวยการโรงเรียนท่าลำดวนประชาบำรุง กล่าวว่า หลังจากเกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา กระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น.ขณะเด็กนักเรียนกำลังเข้าเรียนอยู่ในห้องช่วงบ่ายหลังรับประทานอาหารกลางวันเสร็จ โดยคณะครูและคณะกรรมการโรงเรียนกำลังจะเข้าประชุมอยู่ๆก็ได้ยินเสียงดังเหมือนฟ้าฝ่าและอาคารสั่นสะเทือน ทำให้คณะครูและนักเรียนตกใจจึงพากันวิ่งออกมาดู ซึ่งก็พบว่าต้นประดู่ขนาดใหญ่น้ำหนักอย่างน้อย 15 ตัน อายุกว่า 80 ปี อยู่หน้าอาคารเรียนได้ล้มทับรถนายทองอินทร์ ขณะกำลังถอยรถเข้าจอด และล้มทับอาคารเรียนแล้วพาดสายไฟจนขาด ซึ่งเป็นห้องนักเรียนชั้น ป.3 กับ ป.4
จึงได้ให้ครูรีบนำเด็กนักเรียนออกจากห้องท่ามกลางความตกใจและเสียงร้องให้ เพื่อไปหลบอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นทางโรงเรียนได้ให้นักเรียนหยุดเรียน 1-2 วัน โดยล่าสุดนายสุวิทย์ คำดี ผวจ.กาฬสินธุ์ทราบข่าวก็ได้นำเจ้าหน้าที่เข้ามาให้การช่วยเหลือแล้ว ทั้งนี้ทางโรงเรียนจะได้รายงานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 1 เพื่อดำเนินการซ่อมแซมให้เด็กนักเรียนกลับมาเรียนตามปกติต่อไป
ยังมีรายงานว่าพายุฝนยังพัดต้นพะยูงอายุกว่า 40 ปี ล้มทับกำแพงโรงเรียนกุดอ้อสุขสวัสดิ์วิทยา บ้านสุขสวัสดิ์ ม.14 ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ได้รับความเสียหายอีกด้วย แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งประสานงาน เนื่องจากเป็นไม้หวงห้าม และเข้าตัดให้การช่วยเหลือโดยด่วนแล้ว

logoline