svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุถล่ม ถนนสายหลักสัญจรได้ทางเดียว

26 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากอิทธิพลของพายุเซินกา ส่งผลให้จังหวัดมหาสารคาม มีฝนร้อยละ 80 ซึ่งฝนได้ตกตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ต่อเนื่องมาจนถึงขณะนี้ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด โดยเฉพาะถนนสายบรบือ-มหาสารคาม มีน้ำท่วมผิวการจราจร 3 จุด ได้แก่ ช่วงบริเวณ หลักกิโลเมตรที่57 บ้านหนองหญ้าปล้อง


 บริเวณหลังกิโลเมตรที่ 56 บ้านบ่อใหญ่ และบริเวณหลักกิโลเมตรที่54 บ้านโนนสะอาด ต.บ่อใหญ่ อ.บรบือ จ.มหาสารคามโดยน้ำได้ท่วมขังผิวการจราจรฝั่งขาเข้าอำเภอบรบือ รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำกรวยมาปิดกั้นเส้นทาง และเปิดเลนคู่ขนานให้รถวิ่งสวนทางกัน ระยะทางประมาณ5กิโลเมตร อีกทั้งตามถนนเส้นดังกล่าว มีท่อประปาขนาดใหญ่สำหรับวางท่อ ลอยมากีดขวางถนน เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายท่อ ออกไปเพื่อเปิดการจราจรแล้ว



ขณะที่เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ตกลงไปในร่องน้ำ ช่วงบ้านหนองหญ้าปล้อง เกือบทั้งคัน สาเหตุจากมีน้ำท่วมผิวการจราจร และคนขับรถไม่ชินเส้นทาง

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีฝนตกตลอดทั้งวัน ซึ่งเป็นผลมาจากอิทธิพลของพายุเซินกา แต่หากฝนไม่ตกลงมาเพิ่ม คาดว่าจะใช้เวลาในการระบายน้ำประมาณ3-5ชั่วโมง จึงจากกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และสามารถเปิดการจราจรได้

logoline