svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้บ้าน ม.5 วอดทั้งหลัง เหลือเสื้อผ้าชุดเดียว

26 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้บ้านนักเรียนชั้น ม.5 ร.ร.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี วอดทั้งหลัง ไร้ที่อยู่ เหลือเสื้อผ้าชุดเดียว วอนผู้ใจบุญบริจาคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

เมื่อช่วงกลางวันของวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักของน้องเมล์ หรือ น.ส.เมทินี พรมภูมี อายุ 17 ปี นร. ม.5/3 โรงเรียนท่าชนะ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ที่อาศัยอยู่กับพ่อแม่และหลาน ซึ่งย้ายมาจาก จ. หนองบัวลำพู มารับจ้างกรีดจ้างอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานีกว่า 10 ปีแล้ว

และจากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุไฟไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หลังจากไฟไหม้นานเกือบ 1 ชั่วโมง ชาวบ้านพยายามช่วยกันดับไฟแต่ไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ ไฟไหม้วอดทั้งหลัง แม้กระทั่งชุดนักเรียน /หนังสือเรียนและเอกสารสำคัญของน้องเมล์ ถูกไฟไหม้ทั้งหมด เหลือเพียงชุดพละเพียงชุดเดียว


ทุกวันนี้ครอบครัวน้องเมย์ต้องไปอาศัยครอบครัวของพี่สาว พี่เขยชั่วคราวไปก่อน ส่วนวันจันทร์ - วันศุกร์ ต้องไปอาศัยตามบ้านเพื่อน ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ จะมาพักที่บ้านของพี่สาวล่าสุดนายวิรัตน์ นาคน้อย ผู้ช่วย ผอ.โรงเรียนท่าชนะ พร้อมด้วยนายสุกฤษฎิ์ ศักดิ์จันทร์ หัวหน้าชั้น ม.5 ได้ไปเยี่ยมบ้านพักชั่วคราวที่อาศัยกับพี่สาว และให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นในเรื่องของชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนโดยผู้มีจิตศรัทธาต้องการช่วยเหลือให้ประสานงานไปทางนายพงษ์ศักดิ์ สุวรรณ หรือ ผู้ใหญ่ศักดิ์ โทรศัพท์ 081-146-4434

logoline