svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุโซนร้อน "เซินกา" เข้าไทยวันนี้

26 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน พายุโซนร้อน "เซินกา" ส่งผลทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน ฉบับที่ 8 เรื่อง "พายุโซนร้อน "เซินกา" (SONCA) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 29 กรกฎาคม 2560
ประกาศดังกล่าวระบุว่า วันนี้ พายุโซนร้อน "เซินกา" (SONCA) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 190 กิโลเมตรทางตะวันออกของเมืองวิญ ประเทศเวียดนาม พายุนี้กำลังเคลื่อนที่ทางตะวันตกอย่างช้าๆ คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามในวันนี้ และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำ ก่อนเคลื่อนผ่านประเทศลาว ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคเหนือ ตามลำดับ ลักษณะเช่นนี้ส่งผลทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบตามภาคต่างๆ โดยในช่วงวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2560 ภาคเหนือ , ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ , ภาคตะวันออก และในช่วงวันที่ 27-28 กรกฎาคม 2560 ภาคเหนือ , ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ , ภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย
สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น โดยจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 25-29 ก.ค. 60 ไว้ด้วย

logoline